อะไรทำให้น้ำผึ้งดอกลำไยดีต่อสุขภาพของคุณ

น้ำผึ้งดอกลำไยเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และผู้คนที่ใส่ใจสุขภาพทั่วโลกกำลังหันมาสนใจอินเดียเนื่องจากน้ำผึ้งออร์แกนิก รวบรวมจากส่วนต่างๆของอินเดียรวมถึงพื้นที่ที่เป็นเนินเขาของรัฐหิมาจัลประเทศอุตตราขั ณ ฑ์หุบเขาอารากุในรัฐอานธรประเทศและอื่น ๆ ในความเป็นจริง ที่มีชื่อเสียงเป็นหนึ่งในพันธุ์ที่ขายดีที่สุดและได้รับการรวบรวมโดยเฉพาะจากภูมิประเทศที่สวยงามและชวนให้หลงใหลของแคชเมียร์ น้ำผึ้งดอกลำไยที่เก็บรวบรวมจากเนินเขาที่มีฝนตกในหุบเขาอาราคุทำหน้าที่เป็นสารย่อยอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยมเนื่องจากมีพืชสมุนไพรมากมายในหุบเขา

น้ำผึ้งดอกลำไยที่มีอยู่ในอินเดียและคุณควรเลือกชนิดใด

แม้ว่าคุณจะไม่เห็นคำว่า ‘พาสเจอร์ไรส์’ ที่ใด ๆ บนภาชนะ แต่น้ำผึ้งดอกลำไยเชิงพาณิชย์ทั้งหมดได้รับการแปรรูปหรือไม่ แทนคำที่คุณเห็นในคำอธิบายคือ ‘บริสุทธิ์’ แต่ในความเป็นจริงนั้นห่างไกลจากมันมากเนื่องจากไม่มีชุดมาตรฐานการผลิตที่กำหนดว่า ‘บริสุทธิ์’ บนฉลาก และน้ำผึ้งที่ผลิตในเชิงพาณิชย์ดังกล่าวอาจมีสารตัวเติมเช่นน้ำเชื่อมข้าวโพดสารให้ความหวานเทียมเป็นต้น ผลิตและแปรรูปเพื่อขจัดเศษชิ้นส่วนทั้งหมดเช่นละอองเกสรโพลิสหวี ฯลฯ ที่มาพร้อมกับน้ำผึ้งในระหว่างการเก็บรวบรวม ได้รับความร้อนเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่สะอาดกว่า

กรองเพื่อให้ได้เนื้อเนียน ผลิตในลักษณะที่ไม่ตกผลึกเว้นแต่จะได้รับอนุญาตให้แช่แข็งในตู้เย็น มันถูกทำให้ร้อนถึงอุณหภูมิสูงเพื่อให้ได้สิ่งนี้และในกระบวนการนี้จะฆ่าเอนไซม์ของแบคทีเรียทั้งหมด แม้ว่าจะไม่ใช่ความหลากหลายที่เหมาะสม แต่ก็ดีกว่าน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ หากไม่มีน้ำผึ้งดอกลำไย ราคา น้ำผึ้งเชิงพาณิชย์จากร้านค้าเป็นรูปแบบที่ดีที่สุดอันดับต่อไปน้ำผึ้งดิบถูกรวบรวมและแจกจ่ายโดยผู้เลี้ยงผึ้งในท้องถิ่นที่เชื่อถือได้

สิ่งนี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งภูมิคุ้มกันที่ดีเยี่ยมสำหรับโรคภูมิแพ้ตามฤดูกาล

เพียงแค่เยี่ยมชมหน่วยเลี้ยงผึ้งของคุณคุณก็สามารถประเมินคุณภาพของน้ำผึ้งดอกลไยได้ โดยปกติจะบริสุทธิ์ 100% และไม่มีการปรุงแต่ง โดยจะมีให้เลือก 3 รูปแบบ มันจะตกผลึกและกรุบกรอบเมื่อคุณซื้อ อาจมีเศษละอองเกสรขี้ผึ้งและเศษอื่น ๆ มันจะตกผลึกได้เร็วกว่าประเภทอื่น ๆ มันเป็นเรื่องยากที่จะปลดปล่อยน้ำผึ้งออกจากหวีชิ้นใหญ่ ๆ เป็นต้น อุ่นเล็กน้อยแล้วกรอง มันสะอาดหมดจดโดยไม่มีละอองเกสรเป็นต้นไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่น ๆ ทั้งหมดของน้ำผึ้งดิบอย่างสมบูรณ์ แต่ถือว่าดีกว่าพาสเจอร์ไรส์หลากหลายชนิด แม้ว่าน้ำผึ้งดิบจะถูกอ้างว่ายังไม่ผ่านกระบวนการ

แต่ก็ไม่มีข้อกำหนดทางกฎหมายที่เข้มงวดที่ระบุว่าน้ำผึ้งเป็น “ดิบ” แม้ว่าจะยังไม่ผ่านกระบวนการ แต่ก็จะอุ่นเล็กน้อยเพื่อชะลอการแกรนูลในช่วงเวลาสั้น ๆ น้ำผึ้งดอกลำไยและปล่อยให้มีการรัดและบรรจุลงในภาชนะเพื่อจำหน่าย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะระบุปริมาณน้ำผึ้งแท้ในน้ำผึ้งแท้ 100% ความหลากหลายของน้ำผึ้งที่มีรสชาติกลิ่นหอมและประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีที่สุดคือน้ำผึ้งออร์แกนิก ผู้ผลิตน้ำผึ้งออร์แกนิกมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานที่กำหนดโดยคณะกรรมการเกษตรอินทรีย์ในพื้นที่ในแง่ของพื้นที่หาผึ้งแหล่งที่มาของน้ำหวานการจัดการผึ้งการสกัดการขนส่ง