พระเครื่องประจำภูมิภาคคืออะไร

พระเครื่องในภูมิภาคถือได้ว่าตรงกันข้ามกับเครื่องประดับทั่วไปที่ผลิตจำนวนมาก นั่นคือมันรวมเอาองค์ประกอบที่อาจเรียกว่าท้องถิ่นชนเผ่าชาติพันธุ์หรือแม้แต่ยุคก่อนอุตสาหกรรม องค์ประกอบในท้องถิ่นเหล่านี้เป็นวัสดุหรือการออกแบบหรือทั้งสองอย่าง ตัวอย่างเช่นสร้อยคอพระเครื่องใช้วัสดุที่มักเกี่ยวข้องกับตะวันออก (หยก) และรูปสัญลักษณ์ทางศาสนาซึ่งเกี่ยวข้องกับตะวันออกในทำนองเดียวกัน

พระเครื่องแน่นอนเราควรอ้างถึงอัญมณีประจำภูมิภาค

พหูพจน์แทนที่จะเป็นเอกพจน์ เนื่องจากมีเครื่องประดับประจำภูมิภาคมากมายในภูมิศาสตร์และประวัติศาสตร์ เกี่ยวกับภูมิศาสตร์เรามีพระเครื่องซึ่งเป็นระดับภูมิภาคในระดับทวีประดับชาติในระดับชาติพันธุ์หรือศาสนาและในระดับเผ่าหรือระดับชนเผ่า และตามประวัติศาสตร์แล้วพระเครื่องในภูมิภาคมักถูกระบุว่าเป็นยุคก่อนอุตสาหกรรม ด้วยสื่อมวลชนและโลกาภิวัตน์โลกอุตสาหกรรมดูเหมือนจะมีความเห็นเป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับพระเครื่อง

ในขณะที่ตลาดพระเครื่องอาจใช้ลวดลายและองค์ประกอบของชนเผ่า แต่ก็จำเป็นต้องมีการโพสต์ในภูมิภาค กล่าวคือส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างไม่ถูกแตะต้องจากกระแสโลกาภิวัตน์ซึ่งยังคงผลิตพระเครื่องในระดับภูมิภาค โดยธรรมชาติแล้วพระเครื่องในภูมิภาคมักทำด้วยวัสดุที่แตกต่างกันและมีความหลากหลายมากกว่าเครื่องประดับสมัยใหม่เนื่องจากความเรียบง่ายของเทคโนโลยีก่อนอุตสาหกรรม ด้วยเหตุนี้เราจึงพบพระเครื่องประจำภูมิภาคที่ทำจากวัสดุซึ่งไม่ได้ทำจากวัสดุที่มีค่าโดยเฉพาะเช่นทองคำและเพชร

แต่เป็นวัสดุที่หาได้ง่ายเช่นเปลือกหอยกระดูกไม้เป็นต้น

แน่นอนว่าวัสดุดังกล่าวบ่งบอกถึงตัวอย่างเครื่องประดับที่เก่าแก่ที่สุด อัญมณีซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีที่ซับซ้อนมากขึ้นในการผลิตได้ถูกนำมาใช้ในพระเครื่องระดับภูมิภาคในกรณีของชาวจีนกล่าวถึง ด้วยการใช้หยก ชาวอียิปต์โบราณใช้ไพฑูรย์ แอซเท็กและเทอร์ควอยซ์ ชาวโรมันและคาร์เนเลี่ยน ปัจจุบันเครื่องประดับระดับภูมิภาคเช่นเดียวกับวัฒนธรรมในภูมิภาคมีการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในยุคของสื่อมวลชนและโลกาภิวัตน์ เมื่อเครื่องมือและเทคโนโลยีกลายเป็นเนื้อเดียวกันเราอาจคาดหวังได้อย่างสมเหตุสมผลว่าจะมีการเพิ่มความสม่ำเสมอของวัฒนธรรมและวัฒนธรรม

นอกจากรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้ากลมหัวใจวาดรูปกระเป๋าเชือกแล้วยังทำเป็นรูปทรงของรองเท้าบู๊ตและเสื้อผ้า เสื้อผ้าและรองเท้าบูทลายปักสีสันสดใสขนาดเล็กเหล่านี้มักจะมีคำว่าความสุขปักอยู่และเป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญเช่นวันเกิด พระเครื่องมักตกแต่งด้วยปมพื้นบ้านแบบดั้งเดิมที่ด้านบนและด้านล่างหรือด้วยปมด้านบนและพู่ด้านล่างซึ่งมักเป็นสีแดง พระเครื่องรูปแบบหนึ่งใช้เหรียญในรูปแบบโบราณผูกด้วยปมสีแดงแบบดั้งเดิมที่ด้านบนและพู่ห้อยสีแดง เป็นที่นิยมเนื่องจากมีการออกแบบที่เรียบง่าย