การเลือกลายไม้ฉลุเป็นศิลปะการตกแต่งอย่างหนึ่ง

โลกได้กลายเป็นเมืองระดับโลกมากขึ้น ทุกวันนี้ผู้คนจำนวนมากได้แสดงความปรารถนาที่จะเดินทางไปยังประเทศที่ห่างไกลค้นพบวัฒนธรรมและชื่นชมศิลปะจากทั่วทุกมุมโลก ไม้ฉลุเป็นผลโดยตรงหลากหลายรูปแบบและการออกแบบตกแต่งภายในได้เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือการออกแบบแบบไม้ฉลุ จากการใช้กระถางเซรามิคกับศิลปะผนังไม้แนวคิดการออกแบบตกแต่งภายในนี้ประกอบด้วยชิ้นงานที่เฉพาะเจาะจงซึ่งทำให้เกิดความลึกลับ

ไม้ฉลุมักถูกครอบงำด้วยความเรียบง่ายในทางปฏิบัติและศาสนา ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่จะหาของใช้ในครัวเรือนที่เรียบง่ายเช่นเดียวกับไอคอนทางศาสนาและพิธีกรรมอื่น ๆ ในบ้านเอเชียส่วนใหญ่ บางทีชิ้นส่วนที่สำคัญที่สุดของการออกแบบตกแต่งภายในแบบตะวันออกเป็นสำเนียงที่ทำจากไม้ฉลุซึ่งมีรูปร่างเด่นอยู่ภายใน สำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยมากขึ้นและต้องการรวมการเดินทางและความหลงใหลในศิลปะและวัฒนธรรมเข้าไว้ในบ้านของพวกเขา แต่ไม่เต็มใจที่จะทำการปรับปรุงใหม่ให้สมบูรณ์ลองใช้เพียงไม่กี่ชิ้นที่สำคัญในการใส่บ้านของคุณด้วยเหมือนกัน ผล

วัฒนธรรมประเพณีไทยวัฒนธรรมจีนและบาหลีรวมถึงชิ้นไม้ที่มีลักษณะเป็นประโยชน์หรือมีพิธีทางศาสนาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายในบ้านทุกหลัง การแกะสลักไม้ของช้างมีอิทธิพลต่อบ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างของประเทศในขณะที่ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ของจีนเช่นเตียงเก้าอี้และโต๊ะเป็นประจำในบ้านส่วนใหญ่ ในขณะที่รูปปั้นไม้ของพระพุทธเจ้าในขนาดที่แตกต่างกันและไม้ฉลุนอกจากนี้ยังมีตัวเลขที่โดดเด่นไม่เพียง แต่ในบ้านบาหลี แต่ในวัดสาธารณะเช่นกัน

ไม้ฉลุเหตุผลหลักที่ว่าทำไมไม้จึงมีอิทธิพลต่อการออกแบบ

ตกแต่งภายในแบบโอเรียนเทลเป็นเพราะเป็นวัสดุที่แพร่หลายมากที่สุดในภูมิภาคเหล่านั้น พร้อมกับการดำรงอยู่ของวัสดุที่เข้าถึงได้ง่ายนี้มาจากการพัฒนาประเพณีแกะสลักไม้ในเอเชียซึ่งไม้ใช้ในการแกะสลักวัตถุต่างๆเพื่องานในครัวเรือนหรือพิธีการ ของใช้ในครัวเรือน ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ทรวงอกและภาชนะบรรจุในขณะที่ช่างฝีมือก็ได้ผลิตแกะสลักและประติมากรรมเพื่อวัตถุประสงค์ทางศาสนาเช่นไอคอนและรูปปั้น ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาการแกะสลักไม้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปสู่อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการผลิตงานสร้างสรรค์ที่สวยงามโดยมีประติมากรรมเฟอร์นิเจอร์และไม้ประดับที่งดงาม

ของไม้ฉลุทุกชนิดที่ใช้สำหรับชิ้นส่วนเหล่านี้ไม้สักหรือ ยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุดเป็นคำที่มาจากคำว่า  ซึ่งแสดงถึงความสำคัญของวัฒนธรรมเอเชียและชีวิตประจำวัน ต้นสักมีถิ่นกำเนิดในพม่าและไทย แต่อาจพบได้ในหมู่เกาะมาเลย์ ไม้สักเป็นสื่อที่เหมาะสมเพราะมันนุ่มพอที่จะไม้ฉลุ แต่แข็งพอที่จะต้านทานธาตุ ไม้ฉลุที่มีมูลค่าสูงเพราะเป็นวัสดุที่ไม่สามารถทนทานได้จริงเนื่องจากความทนทานของมัน ข้อดีอีกประการหนึ่งของการใช้ไม้สักคือว่ามันมีคุณสมบัติตามธรรมชาติที่ทำให้มันสามารถทนต่อการทำลายไม้ได้เช่นปลวกไรฝุ่นและแมลงอื่น ๆ เลือกลายไม้ https://aoc-thailand.com/