พื้นฐานของ failure analysis ขั้นพื้นฐาน

ในฐานะเครื่องมือบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ failure analysis เสนอวิธีแก้ปัญหาสำหรับสารหล่อลื่นและสภาพเครื่องจักรที่ผิดปกติ ความผิดปกติเหล่านี้หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ตรวจสอบ มักจะส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงและร้ายแรงในบางครั้งทำให้สูญเสียการผลิต ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมจำนวนมาก และแม้กระทั่งอุบัติเหตุของผู้ปฏิบัติงาน เป้าหมายของโปรแกรม failure analysis ระดับโลกคือการเพิ่มความน่าเชื่อถือและความพร้อมใช้งานของเครื่องจักรของคุณ ในขณะที่ลดต้นทุนการบำรุงรักษาที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน

failure analysis อุตสาหกรรมเป็นของเหลวที่ออกแบบมา

โดยเฉพาะซึ่งประกอบด้วยน้ำมันพื้นฐานและสารเติมแต่ง failure analysis รวมถึงสร้างฟิล์มของเหลวระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว เพื่อลดแรงเสียดทานและการสึกหรอ นำสิ่งปนเปื้อนเข้าสู่ตัวกรอง และขจัดความร้อนที่เกิดขึ้นภายในเครื่อง สารเติมแต่งคือส่วนประกอบทางเคมีที่เติมลงในน้ำมันพื้นฐานเพื่อเพิ่มคุณลักษณะด้านประสิทธิภาพของน้ำมันหล่อลื่นอย่างมาก คุณสมบัติที่เพิ่มขึ้นโดยทั่วไป ได้แก่ ความคงตัวต่อการเกิดออกซิเดชัน failure analysis และการยับยั้งการกัดกร่อน การวิเคราะห์น้ำมัน สารปนเปื้อน สภาวะของน้ำมันหล่อลื่น

failure analysis มีอยู่สามประการ สารปนเปื้อนจากสภาพแวดล้อมโดยรอบในรูปของอากาศ สิ่งสกปรก น้ำ และการปนเปื้อนในกระบวนการเป็นสาเหตุหลักของการเสื่อมสภาพและความล้มเหลวของเครื่องจักร การปนเปื้อนที่เพิ่มขึ้นเตือนให้คุณดำเนินการเพื่อประหยัดน้ำมันและหลีกเลี่ยงการสึกหรอของเครื่องจักรโดยไม่จำเป็น failure analysis engineer ประเมินสภาพของน้ำมันหล่อลื่นเผยให้เห็นว่าของเหลวในระบบสมบูรณ์และเหมาะสมสำหรับการบริการต่อไป หรือพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง สุดท้าย เครื่องจักรที่ไม่แข็งแรงจะสร้างอนุภาคสึกหรอในอัตราเลขชี้กำลัง

failure analysis วิเคราะห์อนุภาคเหล่านี้ช่วยในการตัดสินใจ

ด้านการบำรุงรักษาที่สำคัญ สามารถหลีกเลี่ยงความล้มเหลวของเครื่องจักรเนื่องจากส่วนประกอบที่สึกหรอได้ โปรดจำไว้ว่า น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพและสะอาดช่วยลดการสึกหรอของเครื่องจักร โดยทั่วไปแล้วน้ำมันหล่อลื่นจะล้มเหลวเนื่องจากการปนเปื้อน การเสื่อมสภาพของน้ำมันและการหมดของสารเติมแต่ง การปนเปื้อนมักเกิดจากแหล่งภายนอก เช่น สิ่งสกปรก น้ำ และของเหลวหรือวัสดุที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ หรือแหล่งภายใน เช่น การสึกหรอของเครื่องจักรและผลพลอยได้จากการเสื่อมสภาพ น้ำมันหล่อลื่นยังล้มเหลวเนื่องจากการเสื่อมสภาพของน้ำมันหรือการเกิดออกซิเดชัน

failure analysis เป็นที่ที่ออกซิเจนในบรรยากาศรวมกับโมเลกุลไฮโดรคาร์บอน ยิ่งน้ำมันร้อนและสัมผัสกับอากาศมากขึ้น การเกิดออกซิเดชันก็จะยิ่งเร็วขึ้น ผลพลอยได้เบื้องต้นของการเกิดออกซิเดชันคือกากตะกอนและสารเคลือบเงา อย่างไรก็ตาม การเกิดออกซิเดชันเพิ่มเติมจะเปลี่ยนผลพลอยได้เหล่านี้เป็นกรดคาร์บอกซิลิก กรดเหล่านี้จะโจมตีอย่างรุนแรงและกัดกร่อนพื้นผิวของชิ้นส่วนเครื่องจักรจำนวนมาก นอกจากนี้ น้ำมันหล่อลื่นล้มเหลวเนื่องจากสารเติมแต่งหมด