ประเภทของเครื่องเชื่อม

มนุษย์ประดิษฐ์ไฟฉายเชื่อมแก๊สตัวแรกเพื่อละลายโลหะด้วยความร้อน คบเพลิงเหล่านี้ทำวิธีสำหรับการบัดกรีอาร์คซึ่งทำให้ความร้อนรุนแรงยิ่งขึ้น เครื่องเชื่อม TIG เป็นหนึ่งในเครื่องเชื่อมอเนกประสงค์ที่สามารถระบุความร้อนได้มากยิ่งขึ้นซึ่งจะช่วยให้มีรอยเชื่อมที่มีขนาดเล็กลง เครื่องเชื่อมบัดกรีที่นิยมใช้กันในปัจจุบันคือเครื่องเชื่อม MIG

การเชื่อมอาร์ค

อุตสาหกรรมใช้ Arc Welding หรือ Stick Welding ในการใช้งานจำนวนมากซึ่งรวมถึงงานก่อสร้างและซ่อมแซม ประเภทนี้ใช้แหล่งจ่ายไฟเชื่อมที่มีกระแสไฟฟ้าตรงหรือกระแสสลับเพื่อสร้างส่วนโค้งไฟฟ้าระหว่างขั้วไฟฟ้าและวัสดุฐานเพื่อหลอมโลหะที่จุดหลอมละลาย มันถูกปกคลุมด้วยฟลักซ์เพื่อป้องกันพื้นที่เชื่อมจากการเกิดออกซิเดชันและการปนเปื้อน มีเครื่องเชื่อมแบบโค้งสองแบบซึ่งรวมถึงเครื่องเชื่อมไฟฟ้า AC หรือเครื่องเชื่อมไฟฟ้ากระแสตรงที่ใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ การเชื่อมอาร์คจะถูก จำกัด เฉพาะสำหรับการบัดกรีโลหะที่เป็นเหล็ก

การเชื่อม MIG

การบัดกรีก๊าซเฉื่อยของโลหะ MIG หรือโลหะเป็นกระบวนการเชื่อมอาร์กอัตโนมัติกึ่งอัตโนมัติหรือแบบอัตโนมัติซึ่งเรียกว่าการเชื่อมด้วยแก๊สโลหะ (GMAW) กระบวนการนี้มีอิเลคโทรดแบบต่อเนื่องและแบบสิ้นเปลืองและป้องกันแก๊สป้อนผ่านไฟฉาย MIG หรือปืนหลอมละลาย CO2 แหล่งจ่ายกระแสไฟตรงมักใช้กับเครื่องเชื่อม MIG แม้ว่าจะมีกระแสไฟฟ้าสลับเป็นตัวเลือกที่สอง หนึ่งในประโยชน์ของเครื่องบัดกรีเหล่านี้คือแรงดันไฟฟ้าแอมแปร์และความเร็วสามารถปรับได้ เครื่องเหล่านี้ยังมีความตึงเครียดหลากหลายและวาล์วเพื่อควบคุมการไหลของก๊าซ เครื่องเชื่อม MIG ที่ใช้โดยไม่มีการป้องกันแก๊สในกระบวนการนี้เรียกว่าการเชื่อมอาร์กหลักของฟลักซ์ ในกระบวนการนี้ลวดเชื่อมมีแกนที่เต็มไปด้วยฟลักซ์และมีส่วนที่ร้อนขึ้นซึ่งสามารถเชื่อมโลหะหนาขึ้นได้ เครื่องเชื่อม MIG ใช้เชื่อมโลหะทองแดงสังกะสีทองเหลืองเหล็กดีบุกและอลูมิเนียม