การดำเนินธุรกิจติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างมีทิศทางที่เหมาะสม

แม้ธุรกิจนี้จะใช้เงินลงทุนไม่มากนัก เป็นธุรกิจที่ไม่สลับซับซ้อนขั้นตอนการเปิดธุรกิจไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากนัก ทั้งยังสามารถเรียนรู้กรตำเนินธุรกิจได้ไม่ยาก และธุรกิจติดตั้งกล้องวงจรปิดนี้ยังมีโอกาสประสบความสำเร็จ เนื่องด้วยภาวะปัจจุบันที่ปัญหาสังคมเศรษฐกิจรุมเร้า ทั้งหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชนต่างต้องการความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้น ต้องการใช้บริการด้านความปลอดภัยจากบริษัทที่ได้มาตรฐาน การบริหาจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นปัจจัยที่สำคัญมากต่อความสำเร็จขององค์กร

การวางแผนการดำเนินธุรกิจอย่างมีทิศทางที่เหมาะสมสอดคล้องกับปัจจัยภายนอกและภายในองค์กร พร้อมทั้งควบคุมและการวัดผลการดำเนินงานเพื่อให้ทราบว่าองค์กรประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ เช่นวัดความพึงพอใจของลูกค้า ประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานและหน่วยปฏิบัติการ แล้วมีข้อมูลย้อนกลับเพื่อใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุงและกำหนดมาตรฐานการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบงานติดตั้งกล้องวงจรปิดควรมุ่งเน้นให้บริการด้วยราคาที่ต่ำ เพื่อดึงดูดการตัดสินใจของลูกค้า

ผู้ที่จะแข่งขันด้วยกลยุทธ์นี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาภาพรวมการำเนินงายอย่างยิ่งครบวงจร เพื่อหาจุดบกพร่องและทางรั่วไหลของค่าใช่จ่ายต่างๆที่อาจเกิดขึ้น และพยามยามลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นให้ได้มากที่สุดโดยดำเนินงานงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อลดต้นทุนในการดำเนินงาน ทั้งต้นทุนคงที่และผันแปร ทั้งนี้ผู้ที่จะแข่งขันด้วยกลยุทธ์นี้ควรมีเงินทุนสำรองที่มากพอ อย่างไรก็ตามพบว่าผู้ประกอบการติดตั้งกล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ไม่นิยมแข่งขันด้วยกลยุทธ์นี้ เพราะการเสนอบริการด้วยราคาต่ำ ลูกค้ามักมองว่าคุณภาพงานบริการก็ลดลงด้วย ทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทนั้นดูไม่ดี