เพลาลอยที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพในระยะยาว

มีเกียร์หลายประเภทที่มีจำหน่ายในตลาดผลิตตามวัสดุเพลาขนาดและอื่น ๆ เพลาลอยทั้งหมดออกแบบขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของมัน มีเกณฑ์ที่แตกต่างกันที่ใช้ในการแบ่งประเภทของเกียร์แต่ละประเภทวิธีการที่นิยมคือการจัดหมวดหมู่ตามการจัดเรียงของเพลาหรือเพลา การจัดเรียงเพลามี 3 แบบ เพลาลอยได้แก่ เพลาขนานเพลาตัดกันและแกนที่ไม่ตัดกันหรือไม่ขนานกันก่อนที่จะเปิดตัวเพื่อพูดคุยเพิ่มเติมให้ฉันกำหนดเกียร์ก่อน ในคำของคนธรรมดาเกียร์คือล้อฟันที่มีรูปทรงกระบอก

เพลาลอยซึ่งทำหน้าที่เป็นกลไกในการส่งผ่านการเคลื่อนที่แบบลูกสูบหรือแบบหมุนจากส่วนหนึ่งของเครื่องจักรไปยังอีกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้เมื่อมีเกียร์สองตัวหรือมากกว่าทำงานร่วมกันการเชื่อมต่อระหว่างเกียร์เหล่านี้เพลาลอยจะช่วยให้การไหลของกำลังจากเพลาเกียร์หรือเพลาหนึ่งไปยังอีกเพลาหนึ่งประการแรกเกียร์เพลาลอยคู่ขนานเป็นประเภทของเกียร์ที่เชื่อมต่อกันในระดับพื้นผิวเดียวกันตัวอย่างเช่นเดือยหรือตัดตรงเฟืองชนิดที่ง่ายที่สุด

น้ำหนักบรรทุกได้สูงและไม่ส่งเสียงดังมากเมื่อทำงาน ในทางกลับกันการผลิตเกียร์

ขดลวด เฟืองเกลียวธรรมดาและก้างปลาหรือเฟืองเกลียวคู่ ทำหน้าที่เป็นกลไกในการถ่ายโอนพลังของการเคลื่อนที่แบบหมุนระหว่างเพลาคู่ขนาน ข้อดีคือเกียร์เหล่านี้ให้แรงม้าสูงสุดที่ออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพในระยะยาวเพลาลอย นอกจากนี้ยังสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงและไม่ส่งเสียงดังมากเมื่อทำงานเพลาลอย ในทางกลับกันการผลิตเกียร์ประเภทนี้มีราคาแพงและทำให้เกิดแรงขับตามแนวแกน โดยทั่วไปเกียร์เหล่านี้เพลาลอยจะใช้กับเครื่องจักรที่มีระบบเกียร์ธรรมดาเช่นนาฬิกาพวงมาลัยรถยนต์และอื่น ๆประการที่สองเฟืองเพลาที่ตัดกันได้รับการออกแบบ

มาเพื่อให้สามารถถ่ายโอนกำลังและการเคลื่อนที่ได้อย่างราบรื่นระหว่างแกนที่ทำมุมให้ตั้งฉากกัน ต่อไปนี้เป็นประเภทของเกียร์ที่จัดอยู่ในประเภทนี้เพลาลอยมุมเอียง (มุมเอียงตรงเกลียวเอียงและศูนย์เอียงหรือศูนย์) กรวยเฟืองเกียร์เชิงมุมและเม็ดมะยม เพลาลอยมีจุดประสงค์เพื่อใช้กับเครื่องจักรที่ต้องการความเร็วและความแรงเนื่องจากสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้สูง เพลาลอยเมื่อเทียบกับเพลาคู่ขนานแล้วเกียร์ที่ตัดกันจะมีราคาถูกกว่า โดยทั่วไปแล้วเกียร์ประเภทนี้จะใช้ในการฝึกซ้อมด้วยมือตู้รถไฟการใช้งานทางทะเลและอื่น ๆ อีกมากมาย

ในขณะที่ใช้เกียร์ที่มีแกนไม่ตัดกัน แม้ว่าจะเป็นเกียร์ประเภทที่ราคาถูก

สุดท้ายใช้เกียร์เพลาที่ไม่ตัดกันหรือไม่ขนานกันในการใช้งานที่ต้องการการลดความเร็วในอัตราส่วนที่สูงซึ่งสามารถส่งกำลังภายในพื้นที่ จำกัด ในขณะที่ใช้เกียร์ที่มีแกนไม่ตัดกัน แม้ว่าเพลาลอยราคาถูกจะเป็นเกียร์ประเภทที่ราคาถูกที่สุดเนื่องจากต้นทุนการผลิตยังต่ำที่สุด แต่ก็มีความสามารถในการรับน้ำหนักที่จำกัด

ความปราชัยนี้สามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดายโดยการลดอัตราส่วนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เพลาลอยตัวอย่างของเฟืองเพลาที่ไม่ตัดกัน ได้แก่ ไขว้แบบไขว้ตัวหนอนและไฮเปอร์ เพลาลอยสิ่งเหล่านี้มักพบเห็นได้ทั่วไปในลิฟท์โดยสารมิกเซอร์ไฟฟ้าสปริงเกอร์เพลาท้ายของรถบัสและยานพาหนะหนักอื่น ๆนี่เป็นเพียงระบบเดียวที่แบ่งประเภทการใช้เกียร์

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://ptech2020.com/