น้ำมันงาขี้ม่อนคุณสมบัติที่อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่ง

น้ำมันงายังเรียกอีกอย่างว่าน้ำมันงาขี้ม่อนเป็นขุมทรัพย์ของการทำอาหารอันยิ่งใหญ่และประโยชน์อื่น ๆ ที่มีความสำคัญในการรักษาโรค มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และน้ำมันงาขี้ม่อนเป็นที่รู้จักกันดีในด้านรสชาติและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์น้ำมันงาขี้ม่อนนี้มีคุณสมบัติในการอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่งเช่นปาล์มเมติกปาล์มิโทอิกสเตียริกโอเลอิกไลโนเลนิกไลโนเลนิกและกรดไขมันอีโคเซโนอิก

มีถิ่นกำเนิดในอินเดียแผ่นดินใหญ่และเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอมตะปัจจุบันน้ำมันงาขี้ม่อนถูกมองว่าคล้ายกับน้ำมันมะกอกของอินเดีย น้ำมันเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีจุดเดือดสูงมากทำให้มีแนวโน้มที่จะแตกตัวเป็นองค์ประกอบที่เป็นอันตรายได้น้อยลงเมื่อทอด นอกจากนี้น้ำมันงาขี้ม่อนยังเป็นที่ต้องการเนื่องจากไม่ทำให้เหม็นหืนเนื่องจากมีเซซามอลและเซซามินซึ่งเป็นสารกันบูดตามธรรมชาติทั้งสองชนิดที่มีอยู่ในน้ำมัน

วิตามินอีและแร่ธาตุมากมายเช่นทองแดงแมกนีเซียมเหล็กสังกะสี

ราชินี ในน้ำมันพืชนี้เหมาะสำหรับการใช้กับเส้นผมและร่างกาย การนวดผมด้วยน้ำมันงาทำให้ผมดกดำขึ้นนอกเหนือจากการเพิ่มความสวยงามและความเงางามให้กับความรุ่งเรืองอันยอดเยี่ยมเนื่องจากอุดมไปด้วยทองแดงและเหล็ก น้ำมันงาขี้ม่อนการศึกษาวิจัยโดยบังเอิญชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของทองแดงในการช่วยการสังเคราะห์ทางชีวภาพของเม็ดสีเมลานินซึ่งมีหน้าที่ทำให้ผมดกดำนอกเหนือจากการต่อต้านรูมาตอยด์ น้ำมันงาขี้ม่อนธาตุเหล็กช่วยในกระบวนการนี้โดยช่วยเพิ่มปริมาณเลือดที่เต็มไปด้วยออกซิเจนและสารอาหาร นอกจากความสวยงามแล้วน้ำมันงายังใช้น้ำมันงา

มีวิตามินอีและแร่ธาตุมากมายเช่นทองแดงแมกนีเซียมเหล็กสังกะสีแคลเซียมและกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนน้ำมันงาขี้ม่อนเป็นกรดไขมันโอเมก้า 6 การใช้น้ำมันงาขี้ม่อนเป็นประจำจะได้ผลดีป้องกันโรคกระดูกพรุนมะเร็งของระบบทางเดินอาหารไมเกรนและตะคริวก่อนมีประจำเดือนในสตรีวัยเจริญพันธุ์นอกเหนือจากการเป็นศูนย์กลางที่อุดมไปด้วยสารทำให้เป็นกลางอนุมูลอิสระและออกซิเจนที่ทำให้ร่างกายมีอายุมากขึ้นแล้วน้ำมันงาขี้ม่อนยังเป็นแหล่งของสารเคมีเช่นเลซิตินที่ทำหน้าที่เป็นยาต้านอาการซึมเศร้าและรักษาการเปลี่ยนแปลงของวัยชราซึ่งจะเกิดขึ้นกับกระบวนการชรา

นอกจากรักษาสารพิษและเชื้อโรคแล้วนวดด้วยน้ำมันงาขี้ม่อนจะซึม

การใช้บนผิวหนังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบรรเทาความแห้งกร้านที่เกี่ยวข้องกับวัยหมดประจำเดือน คุณสมบัติของฮอร์โมนเอสโตรเจนทำหน้าที่เป็นยาระบายน้ำมันงาขี้ม่อนช่วยเพิ่มอารมณ์ที่ลดน้อยลงช่วยบรรเทาอาการไขข้ออักเสบตับอักเสบความแห้งกร้านของข้อต่อและเพิ่มภูมิคุ้มกันน้ำมันมีคุณสมบัติในการต่อต้านแบคทีเรีย น้ำมันงาขี้ม่อนอายุรเวทแนะนำให้ล้างออกด้วยน้ำมันงาดิบหนึ่งช้อนโต๊ะตามด้วยแปรงฟันเพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บในฤดูหนาว

อ้างว่าละลายน้ำมันดินการฟอกสีฟันนอกจากรักษาสารพิษและเชื้อโรคแล้วนวดด้วยน้ำมันงาขี้ม่อนจะซึมออกมาได้ง่ายและเป็นครีมนวดผมตามธรรมชาติสำหรับผิว น้ำมันงาขี้ม่อนสกัดเย็นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้จะดูดซับมลพิษที่ไม่พึงประสงค์ที่สะสมอยู่บนผิวหนังและผ่านเข้าสู่กระแสเลือด จากนั้นพวกมันจะถูกกำจัดเป็นของเสียออกจากร่างกาย