ติดตั้งกระจกอลูมิเนียม คู่มือการซื้อของเจ้าของบ้าน

ติดตั้งกระจกอลูมิเนียม การช็อปปิ้งสำหรับประตูระเบียงกระจกบานเลื่อนอาจดูล้นหลามไปหน่อย เพียงไปที่ศูนย์บ้านหรือร้านฮาร์ดแวร์กล่องใหญ่และคุณจะพบตัวเลือกมากมายบนพื้นและอาจมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นหลายร้อยรายการในแคตตาล็อกคำสั่งพิเศษ เจ้าของบ้านโดยเฉลี่ยรู้ได้อย่างไรว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ในบทความต่อไปนี้เราจะอธิบายสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนที่จะไปซื้อประตูระเบียงกระจกบานเลื่อนสำหรับบ้านของคุณ หนึ่งในสิ่งแรกที่คุณจะต้องใส่ใจเมื่อซื้อประตูบานเลื่อนคือกรอบ ประตูโรงงานสร้างขึ้นมาในรูปแบบกรอบที่แตกต่างกัน กรอบไม้เนื้อแข็งเป็นตัวเลือกที่สูงมากและมักจะพบได้เฉพาะในประตูที่ผลิตเอง โรงงานหลายแห่งไปที่สิ่งที่เรียกว่ากรอบไม้หุ้ม นี่คือกรอบอลูมิเนียมที่มีฝาครอบไม้ด้านนอกติดตั้ง สิ่งนี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายของประตูในขณะที่ยังคงให้ภาพลวงตาของโครงไม้ปลายสูง สำหรับประตูระเบียงที่ประหยัดที่สุดคุณจะมองไปที่กรอบอลูมิเนียมขั้นพื้นฐาน ส่วนการอัดขึ้นรูปอลูมิเนียมกลวงส่วนเดียวมักจะเป็นกรอบของทางเลือกสำหรับรุ่นประตูราคาต่ำ สิ่งหนึ่งที่คุณอาจต้องการค้นหาคือกรอบอลูมิเนียม thermobrake ซึ่งถูกสร้างขึ้นเป็นสองส่วนดังนั้นในสภาพอากาศที่หนาวเย็นมากคุณจะไม่รู้สึกน้ำค้างแข็งบนแผงภายในของอะลูมิเนียม

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ข้อพิจารณาของการติดตั้งกระจกอลูมิเนียม

ประเภทของแก้วที่ใช้เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญต่อไปในการติดตั้งกระจกอลูมิเนียม ของคุณ แผงกระจกมีบานหน้าต่างบานเดี่ยวหรือบานคู่ กระจกบานเลื่อนคู่หรือที่เรียกว่าหน่วย IG เป็นที่ต้องการ แก้วนี้จะมีอารมณ์ซึ่งหมายความว่าถ้ามันแตกมันจะไม่แตกและสร้างอันตรายด้านความปลอดภัย หนึ่งในแนวโน้มล่าสุดในหน้าต่างและประตูคือ Low-E หรือกระจกที่มีการปล่อยรังสีต่ำ กระจก Low-E นั้นใช้เพื่อสร้างประตูและหน้าต่างที่ประหยัดพลังงานมากเพราะมันสะท้อนความร้อนกลับคืนสู่แหล่งที่มาแทนที่จะดูดซับและส่งสัญญาณภายในบ้านของคุณ ข้อดีอีกประการของกระจก Low-E ก็คือมันจะช่วยลดการส่งผ่านแสงอัลตราไวโอเลตซึ่งจะช่วยป้องกันพรมเฟอร์นิเจอร์และหน้าต่างของคุณจากการซีดจางและการเปลี่ยนสี

สิ่งสุดท้ายที่ควรพิจารณาเมื่อเปรียบเทียบกับประตูกระจกบานเลื่อนคือประเภทของฮาร์ดแวร์ที่ใช้ ประตูลานเลื่อนส่วนใหญ่มีการล็อคจุดเดียวซึ่งโดยปกติจะเป็นสลักแบบตะขอที่ล็อคโดยการต่อเข้ากับกรอบประตูลาน การล็อคจุดเดียวนั้นไม่ปลอดภัยมากนักเนื่องจากประตูระเบียงสามารถยกออกจากกรอบของมันได้โดยตรงแม้ว่ามือจับจะอยู่ในตำแหน่งล็อคก็ตาม ทางเลือกที่ดีกว่าคือการล็อคสองจุดซึ่งหมายความว่ามีตะขอสองตัวชี้ไปในทิศทางตรงกันข้ามล็อคเข้ากับกรอบประตู เพื่อป้องกันไม่ให้ประตูถูกยกออกจากกรอบ