ทำไมผู้คนถึงมีปัญหาในการใช้เครื่องสแกนนิ้วมือ

เครื่องสแกนนิ้วมือยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่องในอัตราที่เพิ่มขึ้นในเกือบทุกด้านของชีวิตเรา ด้วยการใช้งาน เราจะได้รับประโยชน์จากการรักษาความปลอดภัย ความรับผิดชอบ และความสะดวกที่เพิ่มขึ้น แต่การปรับปรุงทั้งหมดเหล่านี้ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าผู้ที่ใช้เครื่องสแกนนิ้วมือสามารถทำการเครื่องสแกนนิ้วมือได้สำเร็จอย่างสม่ำเสมอ เมื่อผู้ใช้ไม่สามารถสแกนได้ อาจนำไปสู่ความหงุดหงิด ความอับอาย และในที่สุดก็จะผ่านเครื่องสแกนนิ้วมือได้ ซึ่งถือเป็นการขจัดผลประโยชน์ที่ตั้งใจไว้ออกไป เหตุใดผู้คนจึงมีปัญหาในการใช้เครื่องสแกนนิ้วมือ

สาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของปัญหาของผู้ใช้กับเครื่องสแกนนิ้วมือ

การขาดการฝึกอบรมที่เหมาะสม หลายครั้งที่มีการสันนิษฐานว่าบุคคลสามารถเดินขึ้นไปที่เครื่องสแกนนิ้วมือและสแกนนิ้ว มือ หรือตาอย่างถูกต้องราวกับว่าใช้สัญชาตญาณ เครื่องสแกนนิ้วมือมักถูกมองว่าเป็นเพียงอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง เช่น เมาส์หรือคีย์บอร์ด และหากบุคคลสามารถใช้อุปกรณ์เหล่านั้นได้ ก็จะสามารถจัดการกับเครื่องสแกนนิ้วมือได้ นี่เป็นความเข้าใจผิดที่เสริมด้วยการแสดงภาพเทคโนโลยีไบโอเมตริกที่ไม่ถูกต้องบ่อยเกินไปในทีวีและในภาพยนตร์ น่าเสียดายที่เทคโนโลยีเครื่องสแกนนิ้วมือในปัจจุบัน

ไม่สามารถทำงานในระดับเดียวกับในฮอลลีวูดได้ ผู้ใช้ระบบเครื่องสแกนนิ้วมือใดๆ จะต้องได้รับการศึกษาเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเทคโนโลยี และวิธีและสิ่งที่เครื่องสแกนนิ้วมือรวบรวมไว้เพื่อใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ กระบวนการฝึกอบรมส่วนใหญ่กำลังทำความเข้าใจข้อจำกัดของเครื่องสแกนนิ้วมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีเครื่องสแกนนิ้วมือที่ใหม่กว่าซึ่งไม่คุ้นเคยอย่างการสแกนลายนิ้วมือหรือม่านตา ผู้ใช้อาจไม่รู้ว่าอุปกรณ์จับภาพทำงานอย่างไร มีความเข้าใจพื้นฐานในระดับหนึ่งที่มาพร้อมกับแนวคิดของเครื่องสแกนลายนิ้วมือ

เครื่องสแกนนิ้วมือจะกดปลายนิ้วกับพื้นผิวการจับภาพบางประเภท

แต่ครั้งแรกที่พวกเขาเห็นเส้นเลือดนิ้วหรือเครื่องอ่านเส้นเลือดฝ่ามือ อาจมี ไม่มีการรับรู้ที่ชัดเจนว่าพวกเขาควรจะใช้มันอย่างไร คำอธิบายพื้นฐานที่สุดเกี่ยวกับการวางตำแหน่งนิ้วหรือมือบนอุปกรณ์มักจะจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าจับภาพได้สำเร็จ แม้จะใช้เทคโนโลยีเครื่องสแกนนิ้วมือที่จดจำได้ง่าย แต่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรมเพื่ออธิบายแหล่งที่มาของปัญหาที่เป็นไปได้และวิธีการป้องกัน เครื่องอ่านลายนิ้วมืออาจมีปัญหาในการจับภาพผิวที่แห้งหรือหยาบกร้าน

เครื่องสแกนนิ้วมือเกี่ยวกับวิธีการระบุสภาพนี้ตลอดจนวิธีการเตรียมนิ้วที่เหมาะสมเพื่อขจัดปัญหา การวางตำแหน่งนิ้วที่ถูกต้องเพื่อให้แน่ใจว่าลายนิ้วมือถูกตรวจจับได้ครบถ้วนมีความสำคัญเท่าเทียมกัน และควรแสดงให้ผู้ใช้เห็นก่อนที่จะลงทะเบียนนิ้วเข้าสู่ระบบ บางสิ่งที่ธรรมดาพอๆ กับแว่นตาของบุคคลที่ต้องถอดออกเพื่อให้เครื่องสแกนม่านตาสามารถจับภาพได้สำเร็จ อาจเป็นสิ่งที่ไม่เคยพิจารณามาก่อนในการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวจริงๆ

เครื่องสแกนนิ้วมือ