พื้นฐานการทำความเข้าใจสำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีน

ย้อนกลับไปประเทศจีนเป็นที่รู้จักในฐานะดินแดนแห่งจักรพรรดิและอารยธรรมโบราณ แต่ไม่ได้อีกต่อไป จีนกลายเป็นเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่แซงญี่ปุ่นและเป็นอันดับที่สองของสหรัฐฯ จีนเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในธุรกิจนำเข้า ได้กลายเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดนำเข้าสินค้าจากจีนไปยังประเทศอื่น ๆ เช่นโทรศัพท์มือถือ ในบันทึกฉบับเดียวกันจีนมีประชากรกว่า 1.3 พันล้านรายเติบโตขึ้นเพื่อเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุด หากประเทศจีนยังคงมีแนวโน้มในธุรกิจนำเข้าและส่งออกคาดว่าจะยังคงเป็นประเทศที่เติบโตเร็วที่สุดและเติบโตขึ้น 10% ทุกปีอาจแซงสหรัฐเพื่อเป็นยักษ์ใหญ่ทางเศรษฐกิจของโลก

นำเข้าสินค้าจากจีนขึ้นมากในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา

ผลิตภัณฑ์ของประเทศจีนสามารถแข่งขันกับสินค้าที่มาจากประเทศอื่น ๆ ได้ มีตำนานว่าผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากประเทศจีนมีปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพ แต่ผู้ผลิตสามารถขจัดปัญหานี้ได้อย่างรวดเร็วโดยระบุว่าผู้ซื้อส่วนใหญ่กำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาผลิต ดังนั้นโทษไม่สามารถส่งผ่านไปยังพวกเขา จำนวนมากของชื่อใหญ่ในโลกมีนำเข้าสินค้าจากจีนของตนทำในประเทศจีนโดยใช้วัสดุที่มีคุณภาพและภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวดของมาตรฐานการผลิตและการควบคุมคุณภาพ

นำเข้าสินค้าจากจีนได้ตัดทอนเทปสีแดงแล้วจึงพูด อุปสรรคหลายประการที่รัฐบาลเคยกำหนดไว้ทำให้ไม่อยากให้ธุรกิจจากต่างประเทศดำเนินธุรกรรมกับซัพพลายเออร์ของจีน จีนเข้าร่วมองค์การการค้าโลกเมื่อปีพ. ศ. 2544 และทำให้นักธุรกิจต่างชาติสนใจการเปิดเสรีทางการค้านี้มากขึ้น องค์การการค้าโลก นำเข้าสินค้าจากจีน จับมือจีนเข้าสู่ตลาดต่างประเทศและทำให้จีนสามารถหลอกล่อผู้ซื้อต่างประเทศได้ เมื่อจีนเปิดประตูสู่ตลาดต่างประเทศจะทำให้การค้าและกฎหมายการค้าระหว่างประเทศเป็นไปได้ง่ายขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้นในการซื้อผลิตภัณฑ์ของตน

มีประชากรสูงมีแรงงานจำนวนมากที่มีอยู่ในประเทศจีน

เนื่องจากค่าครองชีพต่ำกว่าประเทศจีนคนงานจึงไม่ได้รับค่าแรงเช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกาหรือยุโรป แรงงานราคาถูกในประเทศจีนช่วยลดต้นทุนการผลิตผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วยข้อดีและโอกาสเหล่านี้ทำให้เกิดความเสี่ยง เนื่องจากความแตกต่างของภาษาจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำธุรกิจกับ บริษัท ที่ไม่มีพนักงานพูดภาษาอังกฤษ

นำเข้าสินค้าจากจีนอย่างไรก็ตามในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผู้ผลิตรายใหญ่ได้รวมพนักงานขายหลายภาษาที่สามารถช่วยนักธุรกิจต่างชาติได้ นอกจากนี้ยังมีมารยาททางธุรกิจของจีนที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงซึ่งจะส่งผลต่อความสำเร็จและความล้มเหลวของธุรกรรมทางธุรกิจ แม้ว่าการเปิดเสรีทางการค้าของประเทศจีนประเพณีและวัฒนธรรมยังคงมีส่วนสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจและต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เมื่อต้องรับมือกับพวกเขา