10 เหตุผลที่ควรไปเที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ

  1. สภาพอากาศ

ถ้าคุณคุยกับคนในกรุงเทพ พวกเขามักจะบอกคุณว่าเชียงใหม่มีอากาศดีที่สุด นั่นก็เพราะว่าโดยปกติอากาศจะเย็นกว่าทางใต้ และฤดูฝนก็ไม่รุนแรงนัก โดยมีฝนเพียงไม่กี่ครั้งต่อวัน ในทำนองเดียวกันความชื้นก็ต่ำกว่ามาก ที่เชียงใหม่แดดเกือบตลอดเวลา

  1. ค่าใช้จ่าย

ฉันเคยอยู่ในประเทศต่างๆ มากมาย รวมทั้งส่วนต่างๆ ของประเทศไทย และฉันต้องบอกว่าไม่มีที่ไหนเทียบได้กับเชียงใหม่ในแง่ของราคา คุณสามารถหาอพาร์ทเมนต์ได้ง่ายๆ เพียง 50 ปอนด์ต่อเดือน และอาหารก็ราคาถูกด้วย ตัวอย่างเช่น ข้าวผัดกับไก่หนึ่งจานมีราคาประมาณ 60 เพนนี

  1. ขนาด

แม้ว่าจะเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศไทย แต่คุณไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อจะได้โอบล้อมด้วยป่าและภูเขาอย่างสมบูรณ์ ในความเป็นจริง จากเกือบทุกที่ในเมือง คุณสามารถมองเห็นดอยสุเทพเขียวขจี สูงประมาณ 6,000 ฟุต แม้ว่าตัวเมืองเองจะมีประชากรประมาณ 150,000 คน แต่เขตปริมณฑลมีประชากรประมาณหนึ่งล้านคน ในหลาย ๆ ด้าน เชียงใหม่เป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบ ใหญ่พอที่จะมีหลายสิ่งให้ทำ และเล็กพอที่จะหนีไปพักผ่อน

  1. ทิวทัศน์

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ

ที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ ทิวทัศน์รอบเมืองนั้นยอดเยี่ยมมาก หากคุณต้องการเดินทางไกลออกไปเล็กน้อย มีทิวทัศน์ของภูเขา อุทยานแห่งชาติ และน้ำพุร้อนมากมายเหลือเฟือ ไม่น่าแปลกใจที่ภูมิภาคนี้เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักปั่นทุกประเภท ดอยสุเทพดังที่ได้กล่าวมาแล้วมีวัดตั้งอยู่ด้านบน วัดเปิดให้นักท่องเที่ยวและวิวเมืองจากด้านบนเป็นที่สวยงาม ในทำนองเดียวกันมีภูเขาอีกลูกหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียงเรียกว่าดอยคำ ดอยคำมีขนาดเล็กกว่าและเงียบกว่า แต่ก็ยังมีทัศนียภาพที่งดงาม

  1. ปลอดภัย

เชียงใหม่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดที่ฉันเคยอยู่อย่างไม่ต้องสงสัย แน่นอนว่ามีอาชญากรรมในทุกเมืองในโลก แต่ที่นี่แทบจะไม่มีใครสังเกตเห็น คุณสามารถทิ้งกุญแจไว้ในสกู๊ตเตอร์โดยไม่ได้ตั้งใจ และมั่นใจได้ว่ากุญแจจะยังคงอยู่เมื่อคุณกลับมา คุณเดินไปรอบๆ แทบทุกย่านใกล้เคียงและรู้สึกได้รับการต้อนรับเมื่อเทียบกับการถูกคุกคาม เชียงใหม่แตกต่างจากเมืองอื่น ๆ ที่ฉันเคยอาศัยอยู่ ดูเหมือนจะไม่มีพื้นที่ ‘ไม่ไป’ และมีวิธีแยกชุมชนไม่มากนัก

  1. เป็นมิตร

โดยทั่วไปแล้ว เชียงใหม่เป็นสถานที่พบปะผู้คนที่เป็นมิตรมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยพบมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาผ่านขวดแสงโสม (เหล้ารัมไทย) ไปได้ครึ่งทาง แน่นอนว่าผู้คนไม่ได้เป็นมิตรเสมอไป แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นก็แปลก

  1. สิ่งอำนวยความสะดวก

หากคุณต้องการบางสิ่ง โอกาสคือ คุณจะได้มันมา ไม่มีปัญหาการขาดแคลนตลาดและศูนย์การค้าในและรอบ ๆ เชียงใหม่ ในทำนองเดียวกันคุณไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อหาฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่มีสระว่ายน้ำ ซาวน่า เครื่องยกน้ำหนัก ฯลฯ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ส่วนใหญ่ในเชียงใหม่มีโรงภาพยนตร์ซึ่งเล่นภาพยนตร์ที่พูดภาษาอังกฤษเป็นประจำ นอกจากนี้ คุณจะไม่มีปัญหาในการค้นหาการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่ดี อันที่จริงในปี 2555 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประกาศว่ามีฮอตสปอต Wi-Fi สาธารณะ 3,000 แห่งพร้อมใช้ และประกาศว่าจำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 ตัวภายในปี 2558

  1. สงกรานต์

คนไทยจำนวนมากเดินทางมาเชียงใหม่จากกรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ตามประเพณีของไทย – ที่เรียกว่าเทศกาลสงกรานต์ เทศกาลนี้จัดขึ้นประมาณกลางเดือนเมษายนของทุกปี และได้พัฒนาไปสู่การต่อสู้ทางน้ำเป็นเวลา 3 วันทั่วประเทศ การเข้าร่วมสงกรานต์เป็นประสบการณ์ที่ดีและเชียงใหม่เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการมีส่วนร่วม

  1. วัฒนธรรม

เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมของประเทศไทยในหลายด้าน มีเทศกาลต่างๆ ที่จัดขึ้นตลอดทั้งปี เช่น สงกรานต์ ลอยกระทง เทศกาลดอกไม้เชียงใหม่ เป็นต้น เมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมต่างๆ และแน่นอนว่ามีวัดมากมายให้เยี่ยมชมทั้งในและรอบเมือง จังหวะของชีวิตในเชียงใหม่โดยทั่วไปค่อนข้างช้า แม้ว่าจะยังบ้าอยู่บ้างในบางครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนท้องถนน อย่างไรก็ตาม อย่างที่ฉันพูดไป คุณจะไม่ต้องเดินทางไกลเพื่อพบกับชีวิตที่ช้าลงมาก

  1. การพักผ่อน

มีศูนย์ฝึกสมาธิหลายแห่งทั้งในและที่เที่ยวเชียงใหม่ ธรรมชาติ ซึ่งมักจะเน้นเรื่องโยคะและการทำสมาธิ การล่าถอยเหล่านี้มีประโยชน์มาก อย่างไรก็ตาม Thelifechangepeople.com เสนอรูปแบบการล่าถอยที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง พวกเขาเสนอการ ให้คำปรึกษาแบบหรูหราที่ได้รับรางวัลซึ่งโดยทั่วไปจะใช้เวลาประมาณ 1 หรือ 2 สัปดาห์ TLCP เสนอแพ็คเกจวันหยุดที่หลากหลายซึ่งอาจรวมถึงการฝึกสอนชีวิต การบำบัดสำหรับคู่รัก และวันหยุดของผู้หญิงโดยเฉพาะ

ท่องเที่ยวธรรมชาติ ได้ที่ [https://travel.garfair.com/board/ที่เที่ยวเชียงใหม่-ธรรมชาติ-ใกล้ตัวเมือง] รีวิวอันดับหนึ่ง