บริการLaboratory Serviceห้องปฏิบัติการออนไลน์ – มันทำงานอย่างไรและทำไมจึงทำงาน

บริการLaboratory Serviceทางการแพทย์ออนไลน์เป็นตัวกลางทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งช่วยให้บุคคลทั่วไปสามารถสั่งซื้อและรับผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการทางออนไลน์ได้ แนวคิดนี้เป็นหนึ่งในการพัฒนาล่าสุดในกระบวนทัศน์การดูแลสุขภาพที่เปลี่ยนแปลงไปซึ่งส่งเสริมให้ผู้ป่วยมีส่วนร่วมมากขึ้นในการดูแลสุขภาพของตน เนื่องจากความสามารถในการใช้งานและการประหยัดต้นทุน บริการห้องปฏิบัติการออนไลน์จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น

บริการออนไลน์ห้องปฏิบัติการ บริการออนไลน์ห้องปฏิบัติการ และห้องปฏิบัติการส่วนตัวมีความสัมพันธ์กับลูกค้ากับห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิกขนาดใหญ่หนึ่งห้องหรือมากกว่า และนำลูกค้าไปยังไซต์รวบรวมเลือดของห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิกแห่งใดแห่งหนึ่ง การวาดภาพหรือการเก็บตัวอย่างอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับสิ่งที่ได้รับคำสั่ง

Laboratory Service

ลูกค้าแต่ละรายของบริการบนอินเทอร์เน็ตต้องตั้งค่าบัญชีแล็บส่วนตัวก่อน หลังจากตัดสินใจเลือกการทดสอบที่ต้องการแล้ว คำสั่งซื้อจะถูกสั่งผ่านบัญชีส่วนตัวนั้น จากนั้นจึงสร้างแบบฟอร์มคำสั่งของห้องปฏิบัติการซึ่งแสดงการทดสอบที่สั่งซื้อ จากนั้นลูกค้าแต่ละรายจะเลือกไซต์รวบรวมตัวอย่างทดสอบที่อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกผ่านทางเว็บไซต์บริการออนไลน์ของห้องปฏิบัติการ และนำเสนอไปยังไซต์นั้นด้วยแบบฟอร์มการสั่งซื้อที่พิมพ์จากคอมพิวเตอร์ โดยปกติแล้ว การเก็บตัวอย่างผลแล็บส่วนตัวจะมีให้ภายใน 24 ถึง 72 ชั่วโมง และสามารถดาวน์โหลดและบันทึกลงในคอมพิวเตอร์ พิมพ์ นำเข้าสู่แอปพลิเคชันบันทึกสุขภาพส่วนบุคคล หรือเก็บไว้อย่างปลอดภัยในบัญชีแล็บส่วนตัว

บริการLaboratory Serviceออนไลน์หลักที่มีการจัดอันดับ Better Business Bureau ที่ดีใช้ห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิกที่ได้รับการรับรองระดับประเทศหนึ่งหรือทั้งสองแห่งเพื่อทำการทดสอบ ดังนั้นความแม่นยำของผลการทดสอบจึงเหมือนกับที่ได้รับหากการทดสอบได้รับคำสั่งจากแพทย์ บริการห้องปฏิบัติการออนไลน์นั้นถูกกฎหมายในทุกรัฐ ยกเว้นนิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ แมริแลนด์ แมสซาชูเซตส์ และโรดไอแลนด์

ในทางตรงกันข้ามกับความสัมพันธ์แบบดั้งเดิมระหว่างห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิกกับแพทย์ ความสัมพันธ์ระหว่างห้องปฏิบัติการกับบริการห้องปฏิบัติการทางอินเทอร์เน็ตนั้นมีราคาถูกกว่าสำหรับห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิก ด้วยเหตุนี้ ค่าทดสอบจึงน้อยกว่าค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บอย่างมีนัยสำคัญ ให้กับผู้ป่วยเมื่อทำการทดสอบโดยแพทย์ แม้ว่าค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากลูกค้าโดยบริการออนไลน์ของห้องปฏิบัติการนั้นรวมส่วนเพิ่มแล้ว แต่โดยทั่วไปแล้วค่าใช้จ่ายโดยรวมจะน้อยกว่าหากลูกค้าถูกเรียกเก็บเงินโดยตรงจากห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิก

เนื่องจากห้องปฏิบัติการอ้างอิงทางคลินิกจะไม่อนุญาตให้ลูกค้าแต่ละรายสั่งการทดสอบโดยตรง

บริการLaboratory Serviceจึงเป็นทางเลือกที่สะดวกและคุ้มค่าใช้จ่ายสำหรับการทดสอบในห้องปฏิบัติการที่แพทย์สั่ง อาจเป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราวสำหรับบุคคลที่ยังไม่ได้สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์/ผู้ป่วย หรือสำหรับผู้ป่วยที่ไปพบแพทย์ตามกำหนดในอนาคตอันใกล้จากช่วงเวลาของการทดสอบที่ต้องการ นอกจากนี้ บัญชีแล็บส่วนตัวที่ได้รับผลการทดสอบในLaboratory Serviceออนไลน์จะให้การรักษาความลับของผลการทดสอบและความสบายใจในสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อน เช่น การทดสอบโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

ด้วยจำนวนพลเมืองอเมริกันอีก 14 ล้านคนที่คาดว่าจะได้รับการประกันสุขภาพเอกชนในปี 2014 อันเป็นผลมาจากพระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพง บุคคลที่ไม่มีประกันจำนวนมาก เพื่อให้แน่ใจว่าผลการรักษาพยาบาลและการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมที่สุด ควรเริ่มรวบรวมบันทึกสุขภาพส่วนบุคคลให้ดีก่อนแพทย์คนแรก/ การเผชิญหน้าผู้ป่วย การใช้บริการห้องปฏิบัติการออนไลน์อาจเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับการรวบรวมข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อแพทย์ในอนาคตและช่วยเหลือเขาหรือเธอในการดูแลสุขภาพที่โดดเด่น

บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้นและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นคำแนะนำทางกฎหมายหรือทดแทนการปรึกษาทางการแพทย์กับผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการรับรอง หากคุณกำลังขอคำแนะนำทางกฎหมายหรือไม่แน่ใจเกี่ยวกับสภาพทางการแพทย์ของคุณ คุณควรปรึกษาทนายความและ/หรือแพทย์

สนใจเพิ่มเติม http://www.gas.linde.co.th/en/services/laboratory_service/index.ht