เสริมจมูกก่อนและหลัง

การเสริมจมูกช่วยปรับปรุงลักษณะที่ปรากฏของจมูกและโครงหน้าโดยรวม บทความนี้จะกล่าวถึงแง่มุมที่ต้องพิจารณาก่อนและหลังการทำศัลยกรรมเสริมจมูก

เสริมจมูก
pmedclinic

พิจารณางานจมูกหรือเสริมจมูก? ถ้าใช่ คุณต้องพิจารณาถึงสิ่งที่คุณคาดหวังได้ทั้งก่อนและหลังการเสริมจมูก ใช้สองวิธีในขั้นตอนนี้ การผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิดเป็นวิธีแรก ในแนวทางนี้ การกรีดจะทำในส่วนเนื้อระหว่างรูจมูก โดยปกติเทคนิคนี้จะใช้สำหรับการผ่าตัดที่กว้างขวางมากขึ้นเพราะจะช่วยให้มีพื้นที่มากขึ้นสำหรับศัลยแพทย์เพื่อทำการผ่าตัด ใช้สำหรับเงื่อนไขต่างๆ เช่น การแก้ไขข้อบกพร่องของจมูก การแก้ไขความผิดปกติของจมูกที่ซับซ้อนและการบาดเจ็บ การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิดเป็นเทคนิคที่สอง ตามชื่อ ไม่มีการกรีดที่จมูก ศัลยแพทย์หลายคนแนะนำให้ทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบปิด เนื่องจากไม่มีรอยแผลเป็นหลงเหลืออยู่และไม่เจ็บปวดแต่อย่างใด

ก่อนเสริมจมูก

ในขณะที่เลือกทำศัลยกรรมเสริมจมูกคุณต้องแน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ อย่างไรก็ตาม คุณต้องจัดการเรื่องนี้สองสามสัปดาห์ก่อนกำหนดการดำเนินการ หากคุณสูบบุหรี่ ศัลยแพทย์จะขอเลิกนิสัยนี้ล่วงหน้า เนื่องจากการสูบบุหรี่มีผลเสียและกระบวนการบำบัดจะได้รับผลกระทบอย่างมาก แม้แต่การดื่มแอลกอฮอล์ ควรหยุดก่อนทำหัตถการหนึ่งสัปดาห์ด้วยเหตุผลเดียวกัน นอกจากนี้ ยังต้องถามศัลยแพทย์เกี่ยวกับยาที่ใช้อยู่ด้วย เนื่องจากความเสี่ยงของการตกเลือดจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากยาบางชนิด อย่างไรก็ตาม ไม่ควรหยุดยาโดยไม่ปรึกษาแพทย์ ควรซื้อเวชภัณฑ์ทั้งหมดล่วงหน้า ต้องมีคนมาพาคุณกลับบ้านจากโรงพยาบาล

หลังจากขั้นตอน

หลังจากทำจมูกแล้ว อาจเกิดอาการบวมและช้ำได้บ้าง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ โดยปกติ ศัลยแพทย์จะแนะนำให้ใช้ประคบเย็นและยาแก้ปวดตามอาการ ควรหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บทางร่างกายที่จมูกในช่วงสัปดาห์แรกของการผ่าตัด ไม่อนุญาตให้เป่าจมูก ในบางกรณี อาจมีเลือดออกจำกัด ในวันที่ 7 เฝือกหรือเฝือกจะถูกลบออกและจมูกยังคงบวมเล็กน้อย

เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าศัลยแพทย์ที่คุณเลือกมีคุณสมบัติและมีประสบการณ์ในการทำศัลยกรรมจมูก

ในขณะที่เลือกทำศัลยกรรมเสริมจมูก คุณต้องแน่ใจว่าได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์ เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างราบรื่นและรวดเร็ว