ประกาศวันวางจำหน่ายเครื่องพิมพ์วันที่

เพียง 2 ปีหลังจากเปิดตัว Windows Vista อย่างเป็นทางการ Microsoft เพิ่งประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ Windows 7 วันที่เผยแพร่คือ 22 ตุลาคม 2552 หลายคนบ่นเกี่ยวกับประสิทธิภาพและปัญหาด้านการประมวลผลของ Vista ดูเหมือนว่า Microsoft ได้ฟังและทำการปรับปรุงที่สำคัญบางอย่างใน Windows 7 ซึ่งจะทำให้ผู้คนจำนวนมากมีความสุข ปัญหาบางอย่างที่ฉันพบในเครื่องพีซี Vista ของลูกค้านั้นเกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพ ความเข้ากันได้ และแม้แต่เครื่องพิมพ์วันที่ราคา http://dsmartit.com

Vista เป็นระบบปฏิบัติการที่สวยมาก (ที่ฉันชอบเรียกมันว่า) เครื่องพิมพ์วันที่แต่ต้องการทรัพยากรมาก ซึ่งหมายความว่าหากคุณต้องการทำอย่างอื่นนอกเหนือจากการท่องเว็บสองสามหน้า เช็คอีเมลและทำงานกับเอกสารสองสามฉบับที่คุณต้องการจริงๆ RAM สูงสุด 2GB หรือ 4GB ดีกว่า ปัญหาคือ 4GB เป็นจำนวนสูงสุดของระบบปฏิบัติการ RAM 32 บิตของ Vista ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลเล็กน้อย เนื่องจากไม่มีที่ว่างให้ต้องปรับปรุงเมื่อมีแอปพลิเคชันที่ใหญ่ขึ้นและดีขึ้น (ผู้ใช้ส่วนใหญ่ใช้ Vista รุ่น 32 บิต เทียบกับรุ่น 64 บิต)

ปัญหาอีกสองสามข้อที่พบคือการติดตั้งและแบ่งปันเครื่องพิมพ์วันที่ เมื่อ Vista เปิดตัวครั้งแรก ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์รายหนึ่ง ไม่ต้องเอ่ยชื่อ บอกกับลูกค้าของฉันว่าพวกเขาไม่ได้เสนอไดรเวอร์สำหรับเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นราคาแพงที่เขามี (อายุเพียงหนึ่งปี) และวิธีแก้ปัญหาคือซื้อเครื่องพิมพ์วันที่  ใหม่ ผู้ผลิตส่วนใหญ่ได้ออกไดรเวอร์ใหม่สำหรับเครื่องพิมพ์รุ่นเก่า แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ปัญหาอื่นที่ฉันเจอมาหลายครั้งคือการแชร์เครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็น XP กับ Vista, Vista ถึง XP หรือแม้แต่ Vista ถึง Vista เครื่องพิมพ์วันที่บางเครื่องไม่สามารถแชร์ผ่านเครือข่ายได้ เว้นแต่คุณจะกำหนดค่าพอร์ตด้วยตนเอง สิ่งทางเทคนิคอื่น ๆ หวังว่านี่จะเป็นปัญหาที่ Microsoft ได้แก้ไขด้วย Windows 7 เนื่องจากฉันยังไม่สามารถทดสอบได้