การซ่อมแอร์ สุขุมวิทสิ่งที่คุณต้องรู้

ก่อนที่จะพยายามซ่อมแอร์ สุขุมวิทในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ มีบางแง่มุมของระบบปรับอากาศที่คุณควรรู้ เมื่อระบบปรับอากาศพังหรือมีความผิดปกติ หลายคนพยายามแก้ไขด้วยตนเองโดยไม่เข้าใจแนวคิดที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้สำหรับคุณที่จะให้บริการซ่อมแอร์ สุขุมวิทขั้นพื้นฐานเมื่อคุณเข้าใจหลักการแล้ว แม้ว่าการซ่อมแซม HVAC (การทำความร้อน การระบายอากาศ และการปรับอากาศ) จะดีที่สุดสำหรับผู้เชี่ยวชาญ

เครื่องปรับอากาศสำหรับบ้านหรือที่ทำงานปกติทำงาน

โดยใช้หลักฟิสิกส์อย่างง่าย และประกอบด้วยสองหน่วยแยกกัน คอนเดนเซอร์และเครื่องระเหย ในคอนเดนเซอร์ ก๊าซ Freon จะถูกวางภายใต้แรงดันแล้วส่งผ่านตัวแลกเปลี่ยนความร้อน นำความร้อนออกจากแก๊สและแปลงเป็นของเหลว จากนั้นจะผ่านวาล์วขยายตัวเข้าไปในเครื่องระเหย ของเหลว Freon ขยายตัวและระเหยกลายเป็นก๊าซ ความร้อนแฝงที่จำเป็นสำหรับสิ่งนี้ที่มาจากสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะถูกทำให้เย็นลง (อากาศเย็นแล้วจะถูกเป่าเข้าไปในห้อง) ก๊าซที่ถูกทำให้ร้อนโดยอุณหภูมิอากาศในห้องที่สูงกว่าจะไหลกลับเข้าไปในคอนเดนเซอร์โดยที่ความร้อนถูกขจัดออกไปและวงจรจะดำเนินต่อไป

ทั้งเครื่องระเหยและเครื่องควบแน่นเป็นหน่วยที่ปิดสนิท และคุณไม่สามารถดำเนินการซ่อมแอร์ สุขุมวิทราคาถูกด้วยตนเองได้ คุณจะต้องโทรหาผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว สิ่งที่คุณทำได้คือทำให้ทุกอย่างสะอาดและตาข่ายกันฝุ่นและอื่นๆ ให้ปราศจากเศษขยะ คุณสามารถดำเนินการบริการเครื่องปรับอากาศแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง แต่ไม่สามารถซ่อมแซม HVAC ได้ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับการซ่อมเครื่องปรับอากาศ การแก้ไขปัญหา และการบริการขั้นพื้นฐาน