พลาสติกลูกฟูกหรือลังพลาสติกลูกฟูก – วิธีที่คุณพูด 10 เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วย

พลาสติกลูกฟูกหรือลังพลาสติกลูกฟูกที่เรียกกันทั่วไปว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์หลักที่ใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ แน่นอนว่ายังมีสินค้าอื่นๆ ในภาคบรรจุภัณฑ์นี้ เช่น แม่พิมพ์ขึ้นรูปหรือถาดพลาสติกเทอร์โมฟอร์มขนาดใหญ่ แต่ไม่มีอะไรบอกว่าบรรจุภัณฑ์ที่ส่งคืนได้นั้นค่อนข้างจะเหมือนกับพลาสติกลูกฟูก แทบทุกอย่างที่ทำจากกระดาษลูกฟูกสามารถทำซ้ำได้โดยใช้พลาสติกลูกฟูก รายการเหล่านี้รวมถึงกล่องลูกฟูกพลาสติก ถุงหิ้ววางซ้อนกันได้ พาร์ทิชันพลาสติกลูกฟูกและดันเนจ ตลอดจนรถเข็นและชั้นวางวัสดุที่ใช้วัสดุที่ยืดหยุ่นนี้เป็นส่วนประกอบหลัก

เคล็ดลับต่อไปนี้เกี่ยวกับกระดาษลูกฟูกจะช่วยให้คุณคิดอย่างมืออาชีพในครั้งต่อไปที่การใช้บรรจุภัณฑ์แบบใช้ซ้ำได้ข้ามโต๊ะทำงานของคุณ

  1. ลองใช้ภาชนะลังพลาสติกลูกฟูกรูปแบบต่างๆ ก่อนซื้อปริมาณการผลิตเพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่โครงการต้องการ คำอธิบายแคตตาล็อกที่ดีที่สุดในโลกไม่สามารถทดแทนการทดสอบพลาสติกลูกฟูกในสถานการณ์จริงได้
  2. ทดสอบความหนาของพลาสติกลูกฟูกตามการใช้งานเฉพาะของคุณ พลาสติกลูกฟูกมีความหนาตั้งแต่ 2 มม. ถึง 13 มม. คุณอาจประหยัดเงินได้โดยใช้วัสดุที่บางลง
  3. ตรวจสอบเพื่อดูว่าซัพพลายเออร์ของคุณมีสต็อกแผ่นพลาสติกลูกฟูกซึ่งพวกเขาสามารถผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกลูกฟูกของคุณได้หรือไม่ ซึ่งจะส่งผลให้ระยะเวลารอคอยสินค้าเร็วขึ้น
  4. เปรียบเทียบราคาระหว่างการใช้แผ่นพลาสติกลูกฟูกสำเร็จรูป จากนั้นไดคัทตามขนาดคอนเทนเนอร์ของคุณ และใช้แผ่นพลาสติกลูกฟูกแบบกำหนดเองสำหรับโครงการของคุณ ขนาดแผ่นพลาสติกลูกฟูกแบบกำหนดเองจะมีประสิทธิภาพมากกว่าสำหรับซัพพลายเออร์ของคุณในการทำงาน ซึ่งจะส่งผลให้ราคาต่อคอนเทนเนอร์ลดลง
  5. พิจารณาใช้ฉลากพิมพ์แทนการพิมพ์โดยตรงหรือคัดกรองไหมบนพลาสติกลูกฟูก ฉลากบนพลาสติกลูกฟูกก็ดูดีเหมือนกัน มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น และมีราคาต่ำกว่าการคัดกรองไหมบนพลาสติกลูกฟูก
  6. ถามว่ามีการใช้พลาสติกลูกฟูกเกรดเอนกประสงค์หรือรีไซเคิลหรือไม่ ยูทิลิตี้พลาสติกลูกฟูกมีราคาถูกกว่าวัสดุบริสุทธิ์
  7. ประเมินค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผลิตพลาสติกลูกฟูกจำนวนเล็กน้อย (น้อยกว่า 100 ชิ้น) โดยใช้อุปกรณ์ทำตัวอย่างแทนการซื้อแม่พิมพ์ อาจมีความแตกต่างของราคาอย่างมีนัยสำคัญ
  8. พิจารณาให้พาร์ทิชันลูกฟูกพลาสติกและแกนดันเนจล็อคไว้เพื่อไม่ให้แยกออกจากกัน ตัวแบ่งพลาสติกลูกฟูกทำให้วิธีนี้มีความเสถียรและใช้งานได้นานขึ้น
  9. ทดสอบพลาสติกลูกฟูกกับผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรอยขีดข่วน พลาสติกลูกฟูกโดยทั่วไปจะไม่กัดกร่อน แต่มีผลิตภัณฑ์บางอย่างที่อาจเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย สำหรับการใช้งานเหล่านี้ ให้ใช้พลาสติกลูกฟูกที่เคลือบด้วยสารเคลือบที่ไม่ขัดสี เช่น ผ้าสปันบอนด์ หรือแม้แต่โฟมแบบเชื่อมขวาง
  10. พิจารณาพลาสติกลูกฟูกสำหรับดันน์ภายในที่แต่เดิมใช้ไม้ เหล็ก หรืออลูมิเนียม ความก้าวหน้าล่าสุดในเทคโนโลยีพลาสติกลูกฟูกทำให้สามารถตอกตะปู ขันสกรู และปิดเกลียวได้ ซึ่งส่งผลให้บรรจุภัณฑ์ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้มีความแข็งแรงอย่างเหลือเชื่อแต่น้ำหนักเบา

ในการสรุป เคล็ดลับเหล่านี้ควรช่วยให้มือใหม่และทหารผ่านศึกที่ช่ำชองหาทางเลือกอื่นแทนบรรจุภัณฑ์กระดาษในขณะที่ลดต้นทุนได้ ในยุคปัจจุบันและยุคแห่งแรงกดดันในการลดต้นทุน โซลูชันบรรจุภัณฑ์พลาสติกลูกฟูกที่ส่งคืนได้สามารถช่วยบริษัทใด ๆ ปรับปรุงผลกำไรของพวกเขา