วิธีกำจัดยุงกัด

ในทางเทคนิคยุงไม่กัดจริงๆ พวกมันดูดเลือดจากเหยื่อโดยใช้งวง ยุงไม่ได้กินเลือดจากมนุษย์และสัตว์เป็นหลัก แต่ยังกินน้ำหวานด้วย พวกเขาต้องการเลือดสำหรับสารอาหารเพิ่มเติมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการสืบพันธุ์ ยุงมักออกหากินในตอนเช้าและค่ำ ในช่วงเวลาเหล่านี้พวกมันล่าเหยื่อและให้อาหาร กำจัดยุงมันจะตกลงบนผิวหนังของมนุษย์หรือสัตว์อย่างระมัดระวัง ในขั้นต้นจะใช้น้ำลายเพื่อทำหน้าที่เป็นยาแก้ปวดเพื่อปกปิดกิจกรรมการดูดเลือด หลังจากใช้ยาแก้ปวดยุงจะยื่นงวงออกมาซึ่งมีโครงสร้างคล้ายเข็มกลวงในหัวของมันและติดเข้าไปในผิวหนังของเหยื่อเพื่อดูดเลือด เมื่อมันดูดเลือดท้องของมันจะนูนออกมาอย่างเห็นได้ชัดเมื่อมันเต็มไปด้วยเลือด

กำจัดยุงมันจะทำไปเรื่อย ๆ จนกว่ามันจะเต็ม

หากคุณถูกยุงกัดคุณจะรู้สึกคันและเจ็บปวดเพียงไม่กี่นาทีกำจัดยุง ปวดและคันตามมาด้วยอาการบวม แม้ว่ายุงจะไม่ต้องการเลือดเพื่อความอยู่รอด แต่ก็จำเป็นต้องให้สารอาหารเพิ่มเติมเช่นโปรตีนและธาตุเหล็กเพื่อให้พวกมันแพร่พันธุ์ได้ อันตรายจากยุงกัดยุงได้รับการตีตราว่าเป็นแมลงที่อันตรายและอันตรายที่สุดบนโลกใบนี้เนื่องจากสิ่งมีชีวิตเหล่านี้ทำอันตรายโดยตรง กำจัดยุงเป็นพาหะของแบคทีเรียและไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคหลายชนิดโดยไม่ต้องติดเชื้อเอง

พวกเขากลายเป็นพาหะของโรคเมื่อดูดเลือดจากคนและสัตว์ ตัวอย่างเช่นถ้าคนป่วยเป็นโรคบางอย่างมันจะดูดเลือดพร้อมกับแบคทีเรียหรือไวรัสที่ทำให้เกิดโรคนั้น กำจัดยุงตอนนี้กลายเป็นเรือของโรค เมื่อมันไปยังเหยื่อรายอื่นมันจะถ่ายทอดโรคไปยังบุคคลนั้น ในบรรดาโรคต่างๆที่พวกเขาถ่ายทอด ได้แก่ มาลาเรียไข้เลือดออกไข้สมองอักเสบและไข้เหลือง

กำจัดยุงกัดยุงกัดไม่ได้ทำให้คุณเป็นโรคเสมอไป

แต่อาจทำให้รู้สึกอึดอัดและเจ็บปวดได้หากคุณเกาบ่อย ๆ สิ่งแรกที่คุณต้องทำเมื่อถูกยุงกัดคือออกไปจากสถานที่นั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ยุงตัวอื่นกัดมากขึ้น หากคุณมีอาการกัดเพียงเล็กน้อยและคุณสามารถทนกับอาการคันและความเจ็บปวดได้คุณก็สามารถปล่อยมันไว้ตามลำพังได้ หากคุณถูกยุงกัดหลายครั้งหรือแพ้ยุงกัดคุณต้องรีบรักษาทันที ยุงกัดอาจลุกลามเป็นรอยเชื่อมขนาดใหญ่โดยเฉพาะเมื่อมีรอยขีดข่วน เพื่อบรรเทาความรู้สึกไม่สบายมีผลิตภัณฑ์และโซลูชันโฮมเมดมากมายที่คุณสามารถใช้ได้ คุณสามารถใช้ครีมต่อต้านฮีสตามีนและทาลงบนบริเวณที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

หากสิ่งที่กัดรบกวนคุณมากคุณสามารถทานยาแก้ปวดเช่นพาราเซตามอลหรือยาต้านการอักเสบเช่นไอบูโพรเฟน การอาบน้ำเย็นช่วยบรรเทาอาการคันได้มากเช่นกัน วิธีแก้ไขบ้านที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่งคือเปลือกกล้วย วิธีนี้สามารถช่วยให้คุณบรรเทาอาการปวดและคันได้ทันที ปอกเปลือกกล้วยแล้วถูส่วนที่อยู่ด้านในไปยังบริเวณที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาสองสามวินาทีถึงหนึ่งนาที กำจัดยุงและคันมักจะหายไปในทันที ใส่กล้วยในตู้เย็นหรือทำมิลค์เชคกล้วยเพื่อไม่ให้ผลไม้เสียไป หากคุณมีว่านหางจระเข้ในสวนของคุณ