เทคนิคการตัดเหล็กโครงสร้าง

การตัดเหล็กรูปพรรณเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในอุตสาหกรรม การตัดเหล็กรูปพรรณมีความจำเป็นในงานอุตสาหกรรมและควรดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นเนื่องจากต้องการทั้งความแม่นยำและประสิทธิภาพ มีเทคนิคและเครื่องมือที่แตกต่างกันสำหรับการตัดเหล็กโครงสร้างและประเภทของเทคนิคและเครื่องมือที่เลือกขึ้นอยู่กับสถานการณ์เฉพาะ เทคนิคนี้แตกต่างกันไปจากเครื่องจักรที่ใช้คอมพิวเตอร์สำหรับงานอุตสาหกรรมไปจนถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์พกพา

ตัดเหล็กแบบขัดถูกใช้สำหรับงาน

ในอาคารที่มีคนอยู่อาศัยเช่นโรงพยาบาลโรงแรมหรืออาคารสำนักงาน เนื่องจากตัดเหล็กไม่ทิ้งก๊าซฝุ่นหรือตะกรันและยังไม่ก่อให้เกิดการสั่นสะเทือนที่อาจเป็นอันตรายต่ออุปกรณ์ที่บอบบางในอาคาร เนื่องจากมันเงียบมากหัวฉีดน้ำจึงสร้างเสียงรบกวนน้อยกว่าเครื่องตัดพลาสม่าหรือเครื่องตัดเลเซอร์ การตัดเหล็กโดยใช้หัวฉีดน้ำแรงดันสูงขัดจะเกี่ยวข้องกับปั๊มลูกสูบแรงดันสูงที่ดันน้ำและอนุภาคขนาดเล็กของสารขัดเช่นทรายซิลิกาที่จุดบนเหล็กเพื่อสร้างรอยตัดเหล็ก เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงที่มีฤทธิ์กัดกร่อนสามารถควบคุมและปรับเพื่อตัดมุมโค้งหรือรูปร่างลงในแผ่นเหล็กโครงสร้าง

ตัดเหล็กขัดใช้เครื่องมือขนาดเล็กกว่าที่จะตัดเหล็กโครงสร้างให้เป็นรูปร่างได้โดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งของเหล็ก เครื่องตัดพลาสม่าใช้สำหรับตัดรูปทรงออกจากเหล็กโครงสร้าง เครื่องตัดพลาสม่าใช้กรวยตัดเฉพาะที่บนไฟฉายที่เป่าก๊าซเฉื่อยหรืออากาศอัดด้วยความดันสูงในขณะที่ส่วนโค้งไฟฟ้าเปลี่ยนก๊าซให้เป็นพลาสมา ตัดเหล็กจากนั้นพลาสม่านี้จะหลอมเหล็กโครงสร้างโดยไม่ทิ้งเศษและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วทำให้สามารถเป่าเหล็กหลอมออกจากจุดตัดได้ พลาสมาที่ถือด้วยมือส่วนใหญ่สามารถตัดผ่านเหล็กที่มีความหนาประมาณ 2 นิ้ว

ตัดเหล็กสำหรับงานอุตสาหกรรมไฟฉายพลาสม่า

ตัดเหล็กด้วยเลเซอร์ใช้สำหรับงานการผลิตในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ การตัดเหล็กด้วยเลเซอร์ทำงานโดยใช้ลำแสงเลเซอร์กำลังสูงเจาะเหล็กโครงสร้างจึงเป็นการสร้างจุดเริ่มต้นสำหรับการตัด ลำแสงเลเซอร์กำลังสูงจะเผาไหม้เหล็กโครงสร้างโดยไม่บิดงอหลอมไปที่จุดตัดและทิ้งขอบที่ละเอียด การตัดด้วยเลเซอร์เกี่ยวข้องกับเทคนิคต่างๆ

การหลอมและเป่าและการตัดด้วยปฏิกิริยา เทคนิคการหลอมและเป่าเรียกอีกอย่างว่าการตัดแบบฟิวชั่นและเกี่ยวข้องกับการเป่าเหล็กหลอมเหลวออกจากจุดตัดโดยใช้ก๊าซแรงดันสูง ในการตัดเหล็กแบบปฏิกิริยาควรใช้ลำแสงเลเซอร์กำลังสูงเช่นไฟฉายออกซิเจนเพื่อตัดรูปทรงออกจากแผ่นเหล็ก ควรสังเกตว่าการตัดด้วยเลเซอร์มีความแม่นยำมากกว่าการตัดเชิงกลเนื่องจากเลเซอร์ไม่สามารถทำให้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sangchaisteel2003.com/services.html