รถเช่าภูเก็ตที่ควรระวังและหลีกเลี่ยงสำหรับนักเดินทาง

รถเช่าภูเก็ตเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการเดินทางไปต่างประเทศ คุณมีอิสระมากกว่าการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ มีข้อผิดพลาดบางอย่างที่คุณสามารถตกอยู่ใน นี่คือคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยง

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีประกันเพียงพอการลดความน่าเชื่อถือจะทำให้คุณต้องเสียเงินเพิ่ม แต่อาจช่วยให้คุณประหยัดได้มากในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ อย่าลืมใบขับขี่สากลหากจำเป็น
  2. สัญญาณจราจรที่กำลังออกจากเมืองต่าง ๆ อาจไม่ใช่สินค้าการหาทางในเวลากลางคืนอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก GPS พร้อมระบบนำทางช่วยให้คุณจดจ่อกับการขับขี่ได้ดีเยี่ยม
  3. ถ้าคุณวางแผนที่จะออกไปสู่ป่าซึ่งมีคนเพียงไม่กี่คนที่ผ่านคุณจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อมมีหลายสิ่งที่ต้องพิจารณาเช่นนำอาหารและน้ำปริมาณมากออกจากแผนการเดินทางของคุณกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาร์จโทรศัพท์มือถือของคุณ อย่าปล่อยให้ระดับน้ำมันของคุณต่ำเกินไป เรียนรู้วิธีจัดการกับสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นรถของคุณติดอยู่ในทราย
  4. ใช้หมวกกันน็อกเมื่อขี่มอเตอร์ไซค์และระวังท่อไอเสียก็อาจจะร้อนมากมีหลายคนที่ถูกไฟไหม้ที่ขา
  5. เพื่อช่วยคุณวางแผนระยะเวลาในการขับรถจากเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่งคุณสามารถตรวจสอบผู้วางแผนเส้นทางออนไลน์เช่น Mapquest สิ่งนี้ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการมาถึงจุดหมายใหม่ในเวลาที่ไม่สมเหตุสมผล

ประสบการณ์ส่วนตัวกับปัญหาตำรวจภูเก็ต

การใช้หมวกกันน็อกเมื่อขี่สกู๊ตเตอร์จะรู้สึกงี่เง่าถ้าไม่มีใครทำ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าไม่มีใครใช้หมวกนิรภัย แต่กฎหมายก็อาจจำเป็นต้องใช้ ในวันส่งท้ายปีเก่าปี 1999 ฉันขับรถสกูตเตอร์โดยไม่สวมหมวกกันน็อคในเมืองภูเก็ต (ไม่มีใครสวมหมวกนิรภัยในภูเก็ต) ในขณะที่ทันใดนั้นฉันถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่ง เขาบอกฉันว่าต้องการหมวกกันน็อคและล็อคสกู๊ตเตอร์ของฉันไปที่เสาไฟ ฉันต้องกลับไปยังสถานที่รถเช่าภูเก็ตโดยรถบัสเพื่อรับหมวกกันน็อก สามชั่วโมงต่อมาฉันปรากฏตัวที่สถานีตำรวจและต้องจ่ายค่าปรับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมา

วางแผนการเดินทางของคุณ

โดยทั่วไปรถแท็กซี่ในประเทศไทยมีความสุขที่ได้ใช้ ผู้ขับขี่มีความสุภาพและให้ความช่วยเหลือค่าโดยสารถูกมิเตอร์และตัวรถเองนั้นสะอาดและสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามในภูเก็ตราคามีแนวโน้มที่จะสูงกว่าในส่วนอื่น ๆ ของประเทศ (เนื่องจากความนิยมของนักท่องเที่ยว) ค่าโดยสารมักจะไม่ได้รับการตรวจสอบและจัดล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายในการขนส่งรอบเกาะนั้นค่อนข้างสูง หากคุณวางแผนที่จะอยู่ใกล้กับโรงแรมของคุณในระหว่างการเดินทางสิ่งนี้จะไม่เป็นปัญหา อย่างไรก็ตามหากคุณวางแผนที่จะเดินทางหลายวันรอบเกาะมันอาจคุ้มค่าที่จะพิจารณาจ้างรถหรือมอเตอร์ไซค์

การรถเช่าภูเก็ตราคาถูกและง่ายมาก สิ่งที่คุณต้องมีก็คือใบขับขี่ปกติและใบขับขี่สากล (มีให้ในประเทศของคุณ) คุณจะจ่ายเงินมัดจำอย่างสมเหตุสมผลเพื่อชดเชยความเสียหายและคุณควรออกไปข้างนอกกับยานพาหนะของคุณในเวลาเพียงไม่กี่นาที หรือหากคุณไม่ต้องการขับรถหรือนั่งแท็กซี่คุณก็สามารถกระโดดขึ้นรถแท็กซี่มอเตอร์ไซค์ที่เป็นที่นิยมได้ ค่าโดยสารมักจะต่ำกว่ารถแท็กซี่ (แม้ว่าคุณจะต้องเจรจาล่วงหน้า) และคุณจะเดินทางด้วยการเดินทางที่น่าตื่นเต้นบนถนนสายไทยที่วุ่นวาย ความสนุกสนานมากมาย