การเลือกระบบกันซึมชั้นใต้ดิน

มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้ห้องใต้ดินมีความสำคัญ ช่วยป้องกันห้องใต้ดินจากการสร้างขึ้นโรคราน้ำค้างที่เจริญเติบโตในความชื้นและความชื้นที่สามารถล้อมรอบห้องใต้ดิน ระบบกันซึมรอยร้าวบนผนังการควบแน่นของท่อและหน้าต่างที่รั่วเป็นสาเหตุที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าทำไมชั้นใต้ดินจะกักเก็บน้ำและความชื้น สิ่งสะสมนี้ไม่ได้เป็นข่าวดีสำหรับห้องใต้ดินเพราะอาจทำให้เกิดความเสียหายกับผนังและพื้นของห้องใต้ดินซึ่งก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่นรอยร้าวโรคราน้ำค้างการขยับของพื้นห้องใต้ดินเป็นเพียงตัวอย่าง

ในการเลือกระบบกันซึมที่ดีจำเป็นต้องเลือกชนิดของระบบที่เหมาะสม

มีระบบกันซึมภายนอกซึ่งวางชั้นของผ้าใบกันน้ำพลาสติกหนาหรือไวนิลครอบคลุมใต้ดินหลังจากที่มูลนิธิได้ถูกขุดขึ้นมา วิธีนี้จะช่วยกำจัดแรงดันน้ำใต้ดินที่สามารถสร้างขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งนี้จะช่วยป้องกันการรั่วไหลและรอยแตกที่อาจเกิดขึ้นรอบ ๆ กำแพงและหน้าต่างหากไม่ได้รับการรักษา ระบบพิสูจน์อักษรกันน้ำชั้นใต้ดินอีกตัวเป็นระบบภายในหมายความว่าจำเป็นต้องติดตั้งท่อที่รั่วหรือติดตั้งปั๊มหลุม มีวิธีการป้องกันการรั่วซึมของระบบที่มีประสิทธิภาพและถูกใช้โดยคนจำนวนมาก ระบบกันซึมเมมเบรนท่อระบายน้ำโพรงช่วยป้องกันความชื้นในห้องใต้ดินโดยถือน้ำกลับ

สิ่งนี้ทำงานได้โดยปล่อยให้น้ำถูกแทรกซึมไปทั่วโครงสร้าง

แต่ยังคงควบคุมน้ำโดยการกักมันไว้ในช่องว่างอากาศ จากนั้นน้ำจะถูกส่งไปยังปั๊มหรือจุดระบายน้ำอื่น การเคลือบซีเมนต์เป็นวิธีการอื่นในการกันซึมชั้นใต้ดิน ระบบกันซึมนี่คือการเคลือบพิเศษที่สามารถทนต่อแรงดันน้ำภายนอกที่มีอยู่ในชั้นใต้ดิน นอกจากนี้ยังมีวิธีการที่ใช้สเปรย์โพลียูรีเทนหรือโฟม สเปรย์หรือโฟมนี้กันน้ำและมีประสิทธิภาพมาก เป็นน้ำยาผนึกที่แข็งแรงมากซึ่งสามารถซ่อมแซมรอยแตกและรอยรั่วที่มีอยู่ในผนังและรอบ ๆ หน้าต่าง การมีท่อระบายน้ำหลักในพื้นของห้องใต้ดินซึ่งช่องทางและนำน้ำออกไปและออกจากห้องใต้ดินเป็นอีกวิธีในการป้องกันการรั่วซึมของชั้นใต้ดิน

ควรทำเมื่อมีการสร้างชั้นใต้ดิน

การติดตั้งช่องพิเศษในผนังด้านล่างของห้องใต้ดินนั้นมีประสิทธิภาพมาก ช่องทางเหล่านี้มีน้ำรั่วผ่านรูเล็ก ๆ ตามผนังด้านล่างจากนั้นน้ำจะถูกนำไปด้วยระบบปั๊มหลุม การรักษาชั้นใต้ดินให้ปราศจากน้ำและความชื้นนั้นเกี่ยวข้องกับระบบกันซึมที่เหมาะสมซึ่งทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบกันซึมดาดฟ้าด้วยวิธีการเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพมากในการรักษาชั้นใต้ดินให้อยู่ในสภาพดี โดยการตรวจสอบจุดเริ่มต้นของปัญหาที่เกิดขึ้นมันจะง่ายขึ้นในการระบุพื้นที่ของความเสียหายที่รวมถึงการรั่วซึม, รอยแตกสนิม, โรคราน้ำค้างหรือผนังที่ชื้น โดยการค้นหาและแก้ไขปัญหาในระหว่างการตรวจสอบครั้งแรกมันจะง่ายขึ้นเพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นในสถานที่แรก