พลังที่ซ่อนอยู่ของช่วงความร้อนของหัวเทียน

หัวเทียน ช่วงความร้อนเป็นฟังก์ชั่นของหัวเทียนเพื่อควบคุมอุณหภูมิของห้องเผาไหม้ด้วยความสามารถในการรักษาหรือเพื่อเอาความร้อนที่เกิดจากกระบวนการเผาไหม้และนำความร้อนส่วนเกินไปยังหัวถังที่จะถ่ายโอนไปยัง ระบบระบายความร้อน ไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงระหว่างช่วงความร้อนของหัวเทียนกับแรงดันประกายไฟ

เรียนรู้ประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากหัวเทียน

หัวเทียนแต่ละตัวผลิตด้วยช่วงความร้อนที่กำหนดไว้ล่วงหน้าและเฉพาะ พวกเขามีหัวเทียนที่แตกต่างกันและแต่ละคนก็ผลิตซีรีย์หรือรุ่นที่แตกต่างกันด้วยช่วงความร้อนที่หลากหลาย เนื่องจากเครื่องยนต์ทั้งหมดนั้นแตกต่างกัน พวกเขาต้องการหัวเทียนที่มีช่วงความร้อนต่างกัน รถครอบครัวและ รถแข่งควรทำงานที่อุณหภูมิที่เหมาะสมในห้องเผาไหม้ซึ่งจะต้องอยู่ระหว่าง840ºF ถึง1,560ºF (450ºCและ850ºC) หมายความว่าช่วงความร้อนของหัวเทียนที่จะติดตั้งจะต้องเย็นพอที่จะหลีกเลี่ยงการจุดระเบิดก่อน แต่ร้อนพอที่จะป้องกันการเปรอะเปื้อน

นี่คือเหตุผลที่ผู้ผลิตรถยนต์กำหนดหัวเทียนด้วยช่วงความร้อนเฉพาะสำหรับระดับพลังงานและการทำงานของสภาพที่คาดว่าจะต้องการผู้ใช้ปลายทางของรถยนต์แต่ละรุ่น การเลือกนี้จะต้องแม่นยำ วันนี้ช่างมืออาชีพผู้ขายที่ต้องทำเองและหัวเทียนมีแอพพลิเคชั่นชาร์ตที่มีอยู่ในหัวเทียนหรือแคตตาล็อกชิ้นส่วนยานยนต์เพื่อเป็นแนวทางในการระบุหัวเทียนที่เพียงพอสำหรับยานพาหนะ ชาร์ตแอปพลิเคชันดังกล่าวระบุเพียงหัวเทียนที่เพียงพอสำหรับยานพาหนะภายใต้สภาพการทำงานมาตรฐาน

ยิ่งไปกว่านั้นเงื่อนไขเหล่านี้อาจรวมกันในรูปแบบที่ไม่มีที่สิ้นสุด และเมื่อเกิดสภาวะที่แตกต่างกันเช่นนี้ยานพาหนะไม่ทำงานภายใต้เงื่อนไขมาตรฐานอีกต่อไปและช่วงความร้อนของหัวเทียนสต็อคหยุดเพียงพอสำหรับเงื่อนไขเฉพาะนี้จำเป็นต้องทำการติดตั้งหัวเทียนด้วยช่วงความร้อนที่แตกต่างจากสต็อกดั้งเดิม แนะนำในแคตตาล็อกโดยผู้ผลิตดังนั้นแค็ตตาล็อกแอปพลิเคชันชาร์ตไม่สามารถระบุได้ว่าอันไหนคือหัวเทียนที่ต้องติดตั้งในยานพาหนะเพื่อให้ตรงกับเงื่อนไขเหล่านี้หรือชุดค่าผสมที่แตกต่างกัน หากช่วงความร้อนของหัวเทียนสต็อกเย็นกว่าที่จำเป็นเนื่องจากสภาพการใช้งานจริงส่วนผสมของอากาศ เชื้อเพลิงจะไม่เผาไหม้อย่างสมบูรณ์ทำให้เกิดการสะสมของคาร์บอนที่จะไม่เผาไหม้และติดกับหัวเทียนทำให้เปรอะเปื้อน และเนื่องจากคาร์บอนเป็นตัวนำไฟฟ้ามันจะเบี่ยงเบนกระแสไฟฟ้าไปที่พื้นแทนที่จะสร้างประกายทำให้เครื่องยนต์ดับและทำงานผิดพลาด เมื่อปัญหานี้เกิดขึ้นหัวเทียนที่ติดตั้งจะแสดงน้ำมันที่ไม่เผาไหม้ จากนั้นรูปลักษณ์ของหัวเทียนดูเหมือนคล้ายกับส่วนผสมที่เอื้อม แต่มันไม่ใช่ปัญหาจริง

สิ่งที่คุณต้องค้นหาคือหัวเทียนที่มีช่วงความร้อนซึ่งเหมาะสมที่สุดกับการรวมกันของนิสัยการขับขี่แบบเฉพาะรายบุคคลและแบบเฉพาะของคุณการจราจรสภาพอากาศและสภาพการทำงานของเครื่องยนต์คุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิงซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ปรับแต่งการเลือกนี้ให้เหมาะกับพฤติกรรมการขับขี่หรือวิถีชีวิตของคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.btlautoparts.com/