smart lock และการควบคุมการเข้าถึง

smart lock  สมาร์ทการ์ดที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในยุโรปและเอเชียกำลังสร้างผลกระทบที่แข็งแกร่งในอเมริกา เดิมทีต้องมีการติดต่อกับผู้อ่านเพื่อถ่ายโอนข้อมูลผู้ผลิตได้เริ่มสร้างความใกล้ชิดการ์ดแบบไม่สัมผัสที่ถ่ายโอนข้อมูลแบบสองทิศทางโดยใช้เทคโนโลยี RFID ด้วยการเข้ารหัสบัตรและผู้อ่านด้วย คีย์ ที่เข้ารหัสแบบ 64 บิตทำให้ผู้ผลิตสามารถมอบข้อมูลประจำตัวที่มีความปลอดภัยสูงสำหรับการเข้าถึงและเปิดโลกใหม่ของแอพพลิเคชั่นที่เป็นไปได้สำหรับการ์ดความใกล้ชิด

การควบคุมการเข้าถึงของการใช้ระบบ smart lock

ชิปข้อมูลในสมาร์ทการ์ดสามารถแยกออกเป็นส่วนแอปพลิเคชันแยกต่างหาก ผู้ผลิตบางรายมีพื้นที่ใช้งานที่แตกต่างกันมากถึง 16 แอปพลิเคชัน แต่ละพื้นที่ของแอปพลิเคชันสามารถให้ คีย์ 64 บิตที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเพื่อให้เฉพาะผู้อ่านเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลในพื้นที่นั้น

กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณสามารถมีผู้อ่านในห้องสมุดที่มีคีย์ 64- บิตไปยังพื้นที่แอปพลิเคชัน 4 ที่การ์ดเก็บข้อมูลห้องสมุดทั้งหมดของคุณรวมถึงหนังสือที่คุณเช็คเอาต์และไม่ส่งคืน ผู้อ่านในโรงอาหารมีคีย์ 64- บิตไปยังพื้นที่แอปพลิเคชัน 6 ซึ่งหักเงินจากบัญชีของคุณสำหรับการซื้ออาหาร ผู้อ่านในอาคารที่อยู่อาศัยของนักเรียนมีคีย์ 64- บิตไปยังพื้นที่แอปพลิเคชัน 1 ซึ่งข้อมูลระดับการเข้าถึงการ์ดของคุณจะถูกเก็บไว้ซึ่งทำให้คุณสามารถเข้าถึงหอพักได้ ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดผู้ผลิตกำลังทำงานกับเครื่องอ่านและชุดล็อคแบบสแตนด์อโลนที่เป็นหลัก ออฟไลน์ แต่พวกเขาจะยังสามารถทำงานร่วมกับระบบควบคุมการเข้าถึงอิเล็กทรอนิกส์บนพีซีได้

การล็อค สมาร์ทแบบสแตนด์อโลนจะรวมตัวอ่านสมาร์ทการ์ดเข้ากับความสามารถในการเขียนธุรกรรมกลับไปยังสมาร์ทการ์ด บุคคลสามารถเยี่ยมชมผู้อ่าน ออฟไลน์ หลายร้อยคนและเมื่อเขาอ่านการ์ดของเขาที่เครื่องอ่าน ออนไลน์ ธุรกรรมที่เก็บไว้จะถูกดาวน์โหลดไปยังฐานข้อมูล หากบุคคลถูกไล่ออกหรือนำออกจากฐานข้อมูลด้วยเหตุผลใดก็ตามระบบ ออนไลน์ สามารถเขียนข้อมูลที่จำเป็นในการลบการ์ดไปยังการ์ดแต่ละใบที่อ่านได้ ด้วยวิธีนี้ข้อมูลจะถูกถ่ายโอนไปยังผู้อ่าน ออฟไลน์ เพื่อบอกให้พวกเขาลบสิทธิ์การเข้าถึงของการ์ด ในทางทฤษฎีสิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ขนาดใหญ่ของระบบควบคุมการเข้าถึงสามารถปรับแต่งโซลูชันของตนและนำเสนอการผสมผสานระหว่างผู้อ่านออนไลน์และออฟไลน์ที่สามารถจัดการจากส่วนกลางได้โดยใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารที่มีอยู่

คุณสมบัติที่เป็นที่นิยมอีกอย่างหนึ่งของ smart lock คือความสามารถในการจัดเก็บเทมเพลตการควบคุมการเข้าถึงไบโอเมตริกซ์ วิธีการใหม่ในการใช้เทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์นี้ช่วยให้คุณสามารถนำเทมเพลตไบโอเมตริกซ์ติดตัวไปด้วยได้แทนที่จะเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์หรือตัวอ่านเอง เนื่องจากการเปรียบเทียบเทมเพลตกลายเป็นแบบหนึ่งต่อหนึ่งเมื่อเทียบกับแบบหนึ่งต่อหนึ่งจึงทำให้เวลาตัวประมวลผลที่มีค่าและพื้นที่เก็บข้อมูลของฮาร์ดไดรฟลดลงซึ่งช่วยให้เครื่องอ่านไบโอเมตริกซ์แบบใหม่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว