Expansion joint เป็นอุปกรณ์ที่ดีสำหรับขยายต่อ

อุปกรณ์ใดที่มีหนึ่งหรือหลายสูบที่ทำงานโดยการดูดซับการเปลี่ยนแปลงมิติถือว่าเป็น Expansion joint การเปลี่ยนแปลงมิติเหล่านี้มักเกิดจากการขยายตัวทางความร้อนหรือการหดตัวของท่อ ข้อต่อการขยายตัวจะช่วยลดความเครียดในด้านการดัดและมุมเนื่องจากการยึดแผ่นคอนกรีต โดยปกติข้อต่อเหล่านี้จะถูกวางไว้ใกล้หรือระหว่างโครงสร้างที่เชื่อมต่อองค์ประกอบคงที่เช่นอาคารคอลัมน์หรือเครื่องจักรที่ปิดด้วย Expansion joint เหล่านี้ช่วยให้การหดตัวและการขยายตัวทางความร้อนโดยไม่ก่อให้เกิดความเครียดของระบบ แม้ว่าข้อต่อจะทำงานในลักษณะเดียวกันข้อต่อต่างกันก็เหมาะสำหรับโครงสร้างที่แตกต่างกัน มั่นใจได้ว่าการใช้ข้อต่อที่ถูกต้องจะช่วยรับประกันความแข็งแรงและอายุการใช้งานของอาคารหรือโครงสร้าง

ระบบท่อที่เชื่อมต่อภาชนะและปั๊มมักต้องใช้ข้อต่อการขยายตัวกับหมอนโลหะ การหมุนภายในตะโกนให้การเคลื่อนไหวด้านข้างมุมและแกน ข้อต่อแบบรอยต่อหรือ Expansion joint  มักทำโดยใช้หมอนแบบมาตรฐาน การเพิ่มบานพับความสัมพันธ์และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ให้การเคลื่อนไหวด้านข้างและเชิงมุมมากขึ้นสำหรับระบบ การออกแบบเสียงต่ำกว่ามาตรฐานมักมีสองชุดสำหรับรองรับและสวมใส่ได้นาน รูปทรงและจำนวนของวัสดุสูบและระดับการเคลื่อนที่จะกำหนดความเร็วหรืออัตราการสึกหรอและความล้มเหลว แน่นอนกองกำลังที่คาดไม่ถึงซึ่งมีกำลังเกินขีด จำกัด ของข้อต่อและข้อต่อของชุดสูบจะทำให้เกิดความอ่อนแอและความล้มเหลว

ระบบท่อที่ใช้ท่อขนาดใหญ่มีเส้นผ่านศูนย์กลางมักจะติดตั้งข้อต่อการขยายตัวของผนังหนา ระบบและข้อต่อเหล่านี้ทำงานได้ดีในระดับต่ำสุด เหล่านี้มีราคาแพง Expansion joint  แต่เป็นราคาที่คุ้มค่ามากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โลหะที่แตกต่างกันจะถูกเลือกให้เหมาะสมกับอุณหภูมิและระดับความร้อนที่แตกต่างกัน โครงสร้างการออกแบบที่มีประสิทธิภาพและการติดตั้งที่ถูกต้องทำให้มั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานของข้อต่อเหล่านี้ซึ่งเป็นเหตุผลสำหรับการลงทุนครั้งแรก

การถ่ายเทความร้อนด้วยแรงดันต่ำจำเป็นต้องใช้ Expansion joint ของผ้า การรวมกันของชั้นผ้าโลหะฟอยล์และฉนวนกันความร้อนสามารถรองรับแรงกดดันและอุณหภูมิของระบบที่เปลี่ยนแปลงได้ ชั้นเหล่านี้ลดความสามารถในการขัดถูของอนุภาคของแข็งที่ลอยอยู่ในแก๊ส เพื่อส่งเสริมความอดทนของท่อและ Expansion joint อัตราการไหลของก๊าซและอุณหภูมิมักถูกพิจารณาในการออกแบบโครงสร้าง แม้จะมีการป้องกันไม่ให้สวมใส่ออก

แม้ว่าการเคลื่อนไหวเป็นสิ่งสำคัญในข้อต่อการขยายตัวที่เหมาะสมการหมุนตามแนวแกนมากเกินไปเป็นปัญหา สำหรับปัญหานี้ Expansion joint มักใช้ วัสดุสำหรับข้อต่อเหล่านี้จะถูกเลือกขึ้นอยู่กับความสามารถในการรับแรงกดดันและอุณหภูมิสูง ปิดผนึกและบรรจุภัณฑ์จะถูกเพิ่มเข้ากับการออกแบบเพื่อลดการเคลื่อนไหวและป้องกันการเสียดสีต่อจากของแข็ง “ปัดน้ำฝน” เป็นเครื่องมือพิเศษที่ป้องกันการอุดตันของพื้นที่การเคลื่อนที่ของใบ

สิ่งสำคัญคือต้องเลือกข้อต่อการขยายตัวที่เหมาะสมในโครงการท่อ ข้อบกพร่องข้อต่อมักเป็นสาเหตุของการยุบการรั่วไหลของก๊าซและความไม่มีเสถียรภาพของโครงสร้าง การติดตั้งท่อเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่เกินไปและซับซ้อนสำหรับบุคคลคนเดียวที่ต้องทำ ควรปรึกษาและจ้างผู้รับเหมามืออาชีพเพื่อทำงานให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://thaiflex.com/