เรียนรู้ภาพรวมของดินรอบบ้านทรุดตัวสำหรับแก้ไข

หากคุณเห็นรอยร้าวในรากฐานที่บ้านของคุณคนซ่อมควรประเมินโดยเร็วที่สุด ดินรอบบ้านทรุดเพียงผิวเผิน แต่คนอื่นอาจเป็นอันตราย รอยแตกในรากฐานที่บ้านของคุณอาจเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติจากการตกตะกอนและในหลายกรณีรอยแตกขนาดเล็กจะไม่ส่งผลต่อปัญหาใหญ่อย่างไรก็ตามในกรณีอื่น ๆ รอยแตกย่อมเป็นปัญหาสำคัญ ดังนั้นวิธีที่คุณสามารถบอกความแตกต่าง อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาทั่วไปนี้และเมื่อคุณควรปรึกษามืออาชีพ

ดินรอบบ้านทรุดคืออะไร

ผู้สร้างบ้านใช้ระบบสนับสนุนหลายประเภทขึ้นอยู่กับสภาพดินและรูปแบบสถาปัตยกรรม ฐานรากที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบันคือพื้นผิวเสาหินเดียว ดินรอบบ้านทรุดสร้างขึ้นจากชั้นเดียวของคอนกรีตเทหนาหลายนิ้วและหนาขึ้นที่ขอบเพื่อสร้างฐานราก มันมีความเข้มแข็งต่อไปโดยการเสริมแท่งเหล็กเส้น โดยปกติแล้วแผ่นคอนกรีตจะเทลงบนเตียงของกรวดบดเพื่อระบายน้ำให้เพียงพอ ในหลายกรณีท่อประปาและสายไฟฟ้าตั้งอยู่ภายในแผ่นคอนกรีตเอง รองพื้นชนิดนี้ทำงานได้ดีที่สุดในบริเวณที่พื้นดินไม่แข็งตัว แต่สามารถปรับให้เหมาะกับพื้นที่อื่น ๆ ได้

สัญญาณเตือนภัยในร่มของปัญหาดินรอบบ้านทรุด

รากฐานของการตกตะกอนจะเกิดขึ้นตามกาลเวลาและรอยแตกที่มากที่สุดไม่ก่อให้เกิดความวิตกกังวล บางสัญญาณที่ไม่เกี่ยวข้องอาจดูเหมือนเป็นปัญหา ซึ่งรวมถึง ประตูไม่สลักหรือติดอยู่ รอยแตกในผนังโดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่านประตูหน้าต่างหรือที่ผนังและฝ้าเพดานพบ รอยเปื้อนในไวนิลหรือกระเบื้องเซรามิกที่ครอบคลุมดินรอบบ้านทรุดที่เปิดได้อย่างราบรื่นที่ตอนนี้ติดหรือจะไม่ปิดตลอดทาง

สัญญาณเตือนภัยกลางแจ้งของปัญหา

นอกบ้านให้มองหารอยแตกปูนปั้นหรือรอยแตกรูปตัว  ในอิฐหรือบล็อกก่อสร้าง ปล่องไฟพิงเป็นข้อบ่งชี้ว่าปัญหาเช่นเดียวกับการปรากฏตัวของความชื้นเชื้อราหรือตะไคร่น้ำตามรอยแตกที่มองเห็นได้ที่แผ่นด้านนอกหรือฐานของผนัง ในและรอบ ๆ ที่จอดรถของคุณโปรดสังเกตว่าผนังดึงออกจากประตูโรงรถหรือประตูโรงรถจะไม่เปิดหรือปิดได้อย่างถูกต้อง ฐานรากคอนกรีตเป็นที่น่าเชื่อถือโดยทั่วไปเพราะต้านทานการเคลื่อนที่และการตกตะกอน

แต่เมื่อดินขยายตัวและหดตัวลงความเครียดจะเกิดขึ้นกับคอนกรีต โดยทั่วไปแล้วสิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อดินเปียกและแห้งก่อน แต่ก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้หากดินรองพื้นไม่ได้รับการบดอัดอย่างถูกต้องก่อนที่จะก่อสร้าง ดินรอบบ้านทรุดตำแหน่งของรอยแตกไม่จำเป็นต้องระบุว่าปัญหาอยู่ที่ไหน รอยแตกกระทำในความรู้สึกเป็นบานพับที่ให้การเคลื่อนไหวสำหรับพื้นขณะที่มันเลื่อนเหมือนสายแผ่นดินไหวผิดพลาด อย่างไรก็ตามดินอาจลดลงได้ทุกที่ใต้แผ่นคอนกรีตซึ่งไม่จำเป็นต้องอยู่ใต้รอยแตกโดยตรง