ปัจจัยที่สำคัญการประเมินผืนผ้าใบป้ายอิงค์เจ็ท

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดเพียงอย่างเดียวสำหรับการประเมินผืนผ้าใบป้ายอิงค์เจ็ท “บ้าน” หลักของคุณ ความจริงแล้วนี่คืออุตสาหกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่ดีและไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินเจ้าของแกลเลอรีผู้จัดพิมพ์หรือผู้จัดพิมพ์ภาพเป้าหมายสากลที่ดีที่สุดคือการขายงานศิลปะ ศิลปะได้รับการขายส่วนใหญ่อันเป็นผลมาจากการอุทธรณ์ด้านสุนทรียศาสตร์และการแสดงออกทางอารมณ์ของการนำเสนอภาพ กล่าวอีกนัยหนึ่งภาพพิมพ์ของคุณจะดูดีศิลปินของคุณจะขายต่อมากขึ้นซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจการพิมพ์เพิ่มมากขึ้น หากศิลปินที่คุณพิมพ์พิมพ์มั่นใจว่าคุณกำลังทำซ้ำผลงานของตนในรูปแบบที่ดึงดูดความสนใจมากที่สุดและสิ่งนี้สะท้อนให้เห็นในยอดขายสิ่งพิมพ์ของพวกเขาคุณสามารถมั่นใจได้ว่าพวกเขาจะยังคงใช้บริการของคุณต่อไป ในทางกลับกัน, ถ้าศิลปินตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือพบปะกับผู้พิมพ์ภาพทางเลือกที่เห็นได้ชัดว่ากำลังพิมพ์ภาพพิมพ์อิงค์เจ็ทที่เหนือกว่าศิลปินจะหายตัวไปในทันที วิธีเดียวที่จะมั่นใจได้ว่าคุณกำลังผลิตภาพพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ดึงดูดสายตามากที่สุดคือการทดสอบผืนผ้าป้ายอิงค์เจ็ทหลาย ๆ แบบสำหรับช่วงสี Dmax (ความหนาแน่นแสง) ความละเอียดพื้นผิวและน้ำหนัก ให้เราพิจารณาแต่ละคุณลักษณะเหล่านี้เป็นรายบุคคล

Color Gamut – ในอุตสาหกรรมการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นนี้เพียงการทำสำเนาสีที่ยอดเยี่ยมไม่เพียงพอ คุณจำเป็นต้องมีการทำสำเนาสีที่ดีที่สุด แม้ว่าเครื่องวัดช่วงสีที่แม่นยำเช่น Colorimeter หรือ Spectrophotometer สามารถและควรใช้ถ้ามีตาเปล่ามักจะเพียงพอที่จะแยกแยะความแตกต่างของผืนผ้าใบอิงค์เจ็ทที่เหนือกว่า พิมพ์เป้าหมายสีซึ่งประกอบด้วยแพทช์สีหลาย ๆ สีแต่ละตัวบนผ้าใบอิงค์เจ็ทแต่ละแบบที่คุณกำลังประเมิน ใช้เป้าหมายเหล่านี้เพื่อเปรียบเทียบแต่ละสีเพื่อกำหนดว่าภาพพิมพ์อิงค์เจ็ทจะให้ช่วงสีที่ดีที่สุด ขอแนะนำให้พิมพ์ภาพที่มีสีสันเหมือนกันบนผ้าใบอิงค์เจ็ทแต่ละชนิดและดูสีที่สดใสที่สุด

Dmax – Dmax เป็นเครื่องวัดความหนาแน่นสูงสุดของสีของภาพ แต่มีความหนาแน่นสีดำมากขึ้น อีกครั้งการวัดที่แม่นยำที่สุดสามารถทำได้ด้วย densitometer แต่ตาเปล่าจะเพียงพอหากอุปกรณ์นี้ไม่สามารถใช้ได้กับคุณ เมื่อกล่าวถึงกระดาษและหมึกพิมพ์ Dmax มักถูกกำหนดให้เป็นสีดำที่เป็นไปได้ ความหนาแน่นสีดำเป็นลักษณะที่สามารถแยกแยะได้มากที่สุดในการประเมินคุณภาพของหมึกกระดาษผ้าใบอิงค์เจ็ทและแม้แต่ผู้พิมพ์ภาพ ดังนั้นการบรรลุสีดำที่เป็นไปได้ที่สุดควรเป็นความกังวลที่สำคัญที่สุดสำหรับช่างภาพทุกคน ในอุตสาหกรรมการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นนี้เช่นเดียวกับช่วงสีการเสนอสีดำที่เยี่ยมยอดก็ไม่เพียงพอ คุณจำเป็นต้องมีผิวดำที่ดำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ความละเอียด – หมายถึงจุดหรือพิกเซลขนาดเล็กที่สุดที่วัดได้โดยทั่วไปโดยวัดเป็น dpi หรือจุดต่อนิ้ว ในส่วนที่เกี่ยวกับการทำซ้ำของผลงานศิลปะการวิจิตรจะเป็นการวัดความละเอียดของภาพในภาพพิมพ์ ความละเอียดเป็นคุณลักษณะที่มีความสำคัญอย่างมากเนื่องจากไม่มี “ความวิจิตร” และรายละเอียดคุณภาพของภาพจะถูกทำลาย ไม่ว่าสีของคุณจะมีความถูกต้องเท่าใดหรือความหนาแน่นของสีดำของคุณอาจเป็นอย่างไรหากภาพเบลอ ๆ ใกล้ ๆ แทนการทำความสะอาดและคมชัดคุณจะลดโอกาสในการขายพิมพ์ภาพลงอย่างมากซึ่งจะส่งผลเสียต่อมูลค่าการรับรู้โดยรวม สิ่งนี้จะยับยั้งศิลปินจากการได้รับมูลค่าตลาดที่แท้จริงสำหรับงานของเขาซึ่งจะทำให้คุณช่างพิมพ์เสียธุรกิจไปยังคู่แข่งที่ใช้ผ้าใบอิงค์เจ็ทที่มีความละเอียดดีกว่า ควรสังเกตว่าผืนผ้าใบอิงค์เจ็ทที่มีเนื้อมากเกินไปอาจทำให้เกิดความละเอียดและควรหลีกเลี่ยง ยอดเขาและหุบเขาที่รุนแรงในพื้นผิวผ้าใบอิงค์เจ็ทอาจทำให้หมึก “ตก” หรือเรียกใช้ซึ่งจะเบลอแง่มุมเล็ก ๆ ของภาพที่พิมพ์