บ้านพักชะอำพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ใกล้ทะเล

บ้านพักชะอำตั้งอยู่ในภาคใต้ของจังหวัดเพชรบุรีในภาคกลางของประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นหนึ่งในเมืองที่คนกรุงเทพฯหลายพันคนเดินทางมาเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ห่างจากเมืองหลวงของประเทศเพียงสองชั่วโมงครึ่งและบ้านพักชะอำจึงเหมาะสำหรับการใช้ชีวิตและทำงานในกรุงเทพฯ หนึ่งในเมืองที่มีชีวิตชีวาที่สุดในโลก

อำเภอที่บ้านพักชะอำตั้งอยู่เดิมคืออำเภอนายางและหลังจากสงครามโลกครั้งที่สองรัฐบาลได้ย้ายสำนักงานเขตภูมิภาคไปยังพื้นที่หมู่บ้านพักชะอำแล้วจึงเปลี่ยนชื่อเป็นตำบล ชื่อใหม่คือชะอำ

บ้านพักชะอำไม่ได้ต่างจากเมืองตากอากาศที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงบ้านพักชะอำโดยส่วนใหญ่ยังคงเป็นแผนที่ท่องเที่ยวอยู่เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางตรงไปยังหัวหินและเกาะต่างๆทางตอนใต้ของประเทศ มีหลายทฤษฎีที่ว่าเหตุใดเพื่อนบ้านพักชะอำจึงมีความเจริญรุ่งเรืองและขยายตัวอย่างรวดเร็วในขณะที่บ้านพักชะอำยังไม่เปลี่ยนแปลงจนกว่าจะถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทฤษฎีที่น่าเชื่อถือที่สุดประการหนึ่งคือความจริงที่ว่ากษัตริย์ผู้เป็นที่รักของประเทศอาศัยอยู่ในพระราชวังฤดูร้อนของพระองค์ที่ตั้งอยู่ในหัวหิน สำหรับคนไทยหลายคนการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์หัวหินหรือบ้านพักชะอำใกล้กับพระราชวังเป็นสัญลักษณ์สถานะที่มีค่า

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบ้านพักชะอำได้เห็นการพัฒนาที่กำลังเกิดขึ้นโดยมีโรงแรมและรีสอร์ทที่หรูหราหลายแห่งที่เปิดประตูสู่ธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาคอนโดมิเนียมนิคมอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ในบ้านพักชะอำโดยทั่วไปเนื่องจากชาวต่างชาติต่างหันมาใช้บ้านพักชะอำในขณะที่หัวหินมากขึ้นเนื่องจากต้นทุนในการอาศัยอยู่ในหัวหินค่อนข้างสูง สถานที่ให้บริการในบ้านพักชะอำ เช่น เสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยในเมืองหัวหินในปัจจุบันและค่อนข้างบ่อยหมายความว่าครอบครัวที่เกษียณอายุสามารถบ้านพักชะอำได้ในปริมาณเท่ากันที่จะใช้ซื้อที่ดินเปล่า

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://th-th.facebook.com/PanrakChaam