ขบวนการและจุดดีข้อควรจะระวังของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม

 

ในกระบวนการการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม อย่างแรกก็ควรจะคายน้ำยาทำลายเชื้อก่อนรับการผ่าตัด รวมไปถึงต้องนอนพักข้างในห้องผ่าตัด เพื่อที่จะตรวจวัดความดันโลหิต ชีพจรก่อนรับการผ่าตัด  ต่อจากนั้นถึงจะมีการฉีดวัคซีนชาบริเวณกระพุ้งแก้มทั้งสองข้าง แล้วจึงผ่าตัดนำไขมันบริเวณกระพุ้งแก้มทั้งคู่ข้างออก และเย็บแผลด้วยไหมละลายซึ่งไม่จำเป็นต้องตัดผม โดยจะต้องใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 40 นาที

ภายหลังการผ่าตัดเสร็จแล้ว จะต้องนอนพักที่ห้องพักฟื้นพร้อมกับประคบน้ำแข็งบริเวณกระพุ้งแก้มทั้งคู่ข้าง และเอนกายพิจารณาอาการประมาณ 30 นาที เพื่อแน่ใจว่าไม่มีภาวะเข้าแทรกใด ๆ หลังการผ่าตัด ปฏิกิริยาข้างเคียงที่ดีคงจะหนีไม่พ้นอาการปวดจะเจ็บน้อย แต่ข้อสรุปที่ออกมานั้นจะคงทน รวมถึงเป็นเพียงการผ่าตัดเล็กๆไม่มีแผลเป็นข้างนอก นั้นก็เพราะไหมละลาย จึงทำให้หายเร็วด้วย อิอิ

ส่วนสิ่งที่เหมาะคอยดูข้อกำหนดสำคัญๆ เป็น คนที่เป็นโรคลมชัก โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคเลือด เหล่าผู้หญิงตั้งท้อง หรือไม่ก็กำลังให้นมบุตร ยิ่งกว่านั้นยังคงจะเกิดการเสี่ยงของการผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม การเลือดออก พอง ฟกช้ำ หลังการผ่าตัด การติดเชื้อที่แผลหลังการผ่าตัด การที่เส้นประสาทสมองหน้าได้รับการกระเทือนเป็นเหตุให้มุมปากตกได้ อาจจะเกิดการที่ท่อน้ำลายได้การกระทบ ความเสี่ยงนี้จะบรรเทาเบาบางเหลือนิดเดียว หากรับการระวังรักษากับแพทย์มืออาชีพ และดูแลตนเองทั้งก่อนและหลังรับการผ่าตัดเป็นอย่างดี การเสี่ยงนั้นมีเยอะมากมายแต่ก็มีแนวระแวดระวังเพราะเมื่อเราถึงมือแพทย์แล้วก็สามารถจะไม่เป็นอันตรายได้ด้วย