ต้นไม้สิริมงคลบนโต๊ะทํางานเพื่อความเป็นมงคล

อีกหนึ่งวิธีการในการประดับโต๊ะทำงานให้เรียบร้อยและน่านั่งทำงานนั่นก็คือการประดับโต๊ะทำงานด้วยต้นไม้สิริมงคล เพราะว่าเว้นแต่ว่าจะช่วยสร้างบรรยากาศชื่นบานและดูดซึมสิ่งสกปรกได้แล้วต้นไม้เหล่านี้ยังมีความสำคัญดีๆ ให้ความเป็นสิริมงคลกับเจ้าของโต๊ะได้อีกด้วย ซึ่งต้นไม้แต่ละต้นที่เราจะแนะนำมาฝากในวันนี้ต่างก็มีคำนิยามดีๆ ที่ช่วยเกื้อหนุนชีวิตด้านการงานให้เจริญรุ่งเรือง จะมีต้นไม้ต้นไหนที่น่าดึงดูดและเหมาะกับโต๊ะทำงานของเพื่อนๆ บ้างลองไปดูกันค่ะ

1. ต้นส้มแคระ ไม้พุ่มขนาดเล็ก มีลำต้น ใบ ดอก และผลคล้ายๆต้นส้มขนาดใหญ่โต เมื่อนำมาวางไว้ที่โต๊ะทำงานจะช่วยเสริมให้อยู่เย็นเป็นสุข มีความกลมเกลียวกลมเกลียวกับสมาชิกที่ทำงานด้วยกัน และมีแต่ความโชคดี ถ้าจะปลูกสมควรปลูกลงในกระถางที่มีก้อนดินอุดมสมบูรณ์

2. เฟิร์นเงิน เป็นต้นไม้ล้มลุกที่มีอายุยืน ต้นมีรูปร่างเป็นทรงพุ่ม ใบเรียวสีเขียวสดและเคลือบด้วยเส้นสีเงินตรงกลางใบ ดูสบายตา หากว่าจับมาวางไว้ที่โต๊ะทำงานก็จะช่วยดูดซึมความร้อนและปรับบรรยากาศให้สดชื่นขึ้น มีความนัยเป็นสิริมงคล ควรจะปลูกเฟิร์นเงินเอาไว้ในกระถางที่มีดินคละเคล้ากับเศษมะพร้าว รดน้ำให้ชุ่มแต่อย่าเปียกแฉะและที่สำคัญต้องมีการระบายน้ำได้ดี อย่าปล่อยให้มีน้ำขัง และเก็บไว้ในมุมอับบนโต๊ะทำงาน

3. พลูด่าง  เป็นไม้เลื้อยประเภทหนึ่งที่มีใบงามยิ่งคล้ายๆรูปหัวใจ ทันทีที่เอามาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานก็จะทำให้มีแต่คนรักคนหลง ทำให้อยู่เย็นเป็นสุขไม่มีเดือดร้อน ยิ่งกว่านั้นยังช่วยซึมซับสิ่งสกปรกในอาคาร จะวางเสริมแต่งไว้มุมไหนก็แลดูเบ่งบาน

4. ต้นตะบองเพชร น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักต้นกระบองเพชร มองเห็นต้นเล็กๆ มีหนามแหลมคมแบบนี้ก็มีประโยชน์มากหลาย ทั้งช่วยดูดรังสีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และมีรูปลักษณ์สละสลวย หากนำมาประดับประดาวางที่โต๊ะทำงานก็จะช่วยให้ดูแลรักษาสิ่งไม่ดีและมนุษย์ที่ไม่เป็นมิตรให้ไกลห่าง เดิมจะปลูกต้นกระบองเพชรแนะนำให้รองก้นกระถางด้วยก้อนกรวดและด้วยดิน ต่อจากนั้นก็เอาต้นกระบองเพชรลงไปปลูก ให้ปุ๋ยและโรยหินไปโดยรอบ กระถาง

5. สับปะรดสี คืออีกหนึ่งไม้ตกแต่งที่แข็งแรง ดูแลรักษาง่าย และมีสีสันสวยงาม ลักษณะเป็นทรงพุ่ม มีสีแหวกแนวกันออกไปขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ เหมาะสมกับการนำมาไว้ที่โต๊ะทำงานจะช่วยกระจายบรรยากาศให้เบิกบาน และยังเป็นไม้สิริมงคลที่ช่วยสนับสนุนการงานเดินหน้าอีกด้วย