ร้อยไหมเสริมจมูก เทคนิคที่มาจากวงการทางการแพทย์ประเทศเกาหลี

เหตุผลหลักๆของสาวๆส่วนใหญ่ที่เลือกทำจมูกด้วยวิธีร้อยไหมนี้ คงเป็นเพราะการร้อยไหมนั้นไม่ต้องเจ็บตัวมาก ไม่มีการผ่าตัดที่กินเวลายาวนาน ค่าใช้จ่ายไม่แพงจนเกินไป รวมไปถึงตัวเส้นไหมที่แพทย์แต่ละคลินิกหรือโรงพยาบาลนั้นๆเลือกก็สามารถสลายไปเองตามอายุและคุณภาพถือว่าช่วยลดความเสี่ยงต่อการมีสารตกค้างอยู่ในร่างกาย หากมีการยุบหรือไม่ได้รูปก็สามารถไปฉีดเพิ่มตกแต่งได้ตามความต้องการ ดังนั้นการเสริมจมูกร้อยไหมจึงเป็นที่นิยมมากในหมู่สาวๆที่ต้องการเพิ่มความมั่นใจด้วยการเสริมจมูกในปัจจุบัน

การศัลยกรรมบนใบหน้าทุกชนิดก็ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงในทุกๆด้านที่เราพบเห็นอยู่ตามสื่อต่างๆอยู่บ่อยๆ ทั้งแผลติดเชื้อ เกิดรอยทะลุ ทำออกมาแล้วไม่ได้ดั่งใจและอีกนานานับไม่ถ้วน ซึ่งทางที่ดีก่อนการตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมทุกครั้ง สาวๆก็อย่าลืมคำนึงถึงผลดี ผลร้ายที่จะตามมาในอนาคตด้วย ซึ่งการใช้ไหมละลายร้อยลงไปยังชั้นผิวบริเวณจมูกเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นใยคอลลาเจนขึ้นมาเกาะพันไปบนตัวไหมละลายในบริเวณนั้น จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปสักพักจมูกจะดูยกกระชับ ได้รูปทรงมากยิ่งขึ้น โดยที่ไหมเหล่านี้ก็จะสลายตัวหายไปได้ภายใน 3-6 เดือนขึ้นไป ซึ่งก็เป็นเทคนิคที่มาจากวงการทางการแพทย์จากประเทศเกาหลีที่ได้มีการคิดค้นขึ้นมาจนแพร่หลายไปทั่วในวงการศัลยกรรมไม่เว้นแม้แต่กระทั่งวงการศัลยกรรมในบ้านเรา

เบื้องต้นแพทย์จะมีการสอบถามพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาจมูกเพื่อวางแผนการรักษาให้ตรงตามความต้องการและเหมาะสมกับรูปหน้าของแต่ละคน จากนั้นแพทย์จะทายาชาแล้วจึงจะเริ่มลงมือฉีดด้วยการนำเอาเส้นไหมละลายฉีดลงไปบริเวณจมูกเพื่อให้ได้รูปทรงหรือแก้ทรงจมูกที่เบี้ยวงอ ให้กระชับสวยงามมากยิ่งขึ้น รวมเวลาแล้วทั้งหมดไม่เกิน 2 ชั่วโมง เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วอาจมีอาการบวมหรือเป็นจุดจ้ำแดงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และเมื่อเวลาผ่านไปสัก 1-2 สัปดาห์ จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ของการร้อยไหม คือ จมูกจะดูเรียบตึง โด่งสวยได้รูป หากไหมเริ่มมีการสลายตัวผิวบริเวณนั้นจะยุบ ไม่ตึงกระชับดังเดิมก็สามารถมาเติมหรือฉีดใหม่ได้ ซึ่งวิธีการของการที่กล่าวข้างต้นนี้ จะมีความคล้ายคลึงกับการฉีดฟิลเลอร์เสริมจมูกด้วย อีกเช่นกัน