จับโจ๋ตั้งแก๊งลักรถจยย.ชำแหละขาย

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. พล.ต.ต.ชัชชรินทร์ สว่างวงศ์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี แถลงจับกุมนายนันธวุฒ ขำแขมร อายุ 19 ปีอยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 8 ต.ศาลาขาว พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมา 3 คัน และใช้ก่อเหตุอีก 1 คัน นอกจากนี้มีชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกจำนวนมาก

ด้าน พล.ต.ต.ชัชชรินทร์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคืนวันลอยกระทง มีการจัดงานกันหลายพื้นที่ จึงสั่งการให้ตำรวจนำกำลังตรวจตราป้องกันอาชญากรรมดูแลความปลอดภัยให้กับพี่ น้องประชาชน ระหว่างนั้นเกิดเหตุคนร้ายโจรกรรมรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่จอดไว้ในวัดสวนแตง เขต อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงได้สั่งการให้ชุดป้องกันการโจรกรรมรถ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ออกติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้ 1 ราย

จากการสอบสวนนายนันธวุฒ ให้การรับสารภาพว่า ปกติชอบแข่งรถจักรยานยนต์ และชอบปรับแต่งเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ โดยร่วมกับเพื่อนนักเรียนช่างกลแห่งหนึ่ง ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่าง ๆ จากนั้นนำมาชำแหละชิ้นส่วนอะไหล่ขาย ในราคาคันละ 4-5,000 บาท และเมื่อได้เงินมาแล้วจะนำมาแบ่งกันใช้เที่ยวเตร่ และนำไปซื้ออะไหล่จากแก๊งลักรถมาแต่งซิ่งให้กับแก๊งเด็กแว้นทั่วไป จนกระทั่งมาถูกจับกุมไว้ได้ จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผลดำเนินคดีต่อไป.