หมอสมหมายและเรื่องของอาหารการกินของเราเอง

สวัสดีครับหลังจากที่บทความก่อนก็มีโอกาสได้พูดคุยกันในเรื่องของความตระหนักในเรื่องของสุขภาพกันไปบ้างแล้วใช่มั่ยครับ และอีกเรื่องที่ผ่านมาก็คือคุณหมอสมหมาย หรือนายแพทย์สมหมาย ทองประเสริฐท่านเองก็ได้เสียชีวิต ทำให้วงการแพทย์ไทยนั้นต่างก็ร่วมไว้อาลัย สำหรับบทความนี้ที่ผมจะพูดถึงนั้นก็ยังคงเป็นเรื่องของสุขภาพเช่นเคยครับ ว่าแต่วันนี้เราเองจะมาเริ่มต้นที่อะไรกันดีนะครับ เดี๋ยวผมขอเวลาคิดแป๊ปนึงครับ ฮ่าๆๆ

หมอสมหมายและเรื่องของอาหารการกินของเราเอง
หมอสมหมายและเรื่องของอาหารการกินของเราเอง

คิดออกแล้วครับ ผมคิดว่าเรามาย้อนกลับไปดูวิถีชีวิตเก่า ๆ ของบรรพบุรุษเรากันบ้างดีกว่าครับ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเห็นด้วยว่าชีวิตของเรานั้นสามารถยืนอยู่ ยืนยาว หรือจะสั้นนั้น ขึ้นอยู่กับวิถีชีวิตการกิน การอยู่ของเรานั่นเอง ตัวผมเองนั้นก็จะมีความคิดอยู่บ่อย ๆ ครับว่า การที่เราสามารถใช้ชีวิตที่ดีได้นั้นต้องเริ่มด้วยการกินอยู่เป็นลำดับแรกก่อน จากบทความตอนที่แล้วเห็นไหมครับว่าขนาดคุณหมอสมหมายเองก็ยังได้พูดมาโดยตลอดว่า อาหารการกินคือสิ่งที่จะทำให้เรามีโรค หรือไม่มีโรค

ดังนั้นในเรื่องของอาหารการกินถ้าเราเลือกสิ่งที่มีประโยชน์ต่อชีวิตของเรา ออกแบบชีวิตให้สามารถออกกำลังกายได้ ผมว่าเพียงเท่านี้โอกาสที่เราจะมีชีวิตยืนยาวมากเพิ่มขึ้น และหลีกห่างไกลจากความเป็นโรคนั้นก็จะมีมากเพิ่มขึ้นตามไปด้วยครับ อย่างหลาย ๆ ท่านที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง หากจะมาใช้ยาสมุนไพร G-Herb ของหมอสมหมายหลังจากที่เป็นโรคแล้วนั้น ก็หาทางแก้ไขได้ลำบาก มีเพียงแค่ทำให้อาการทุเลามากขึ้นเท่านั้นเองครับ http://www.gherbshop-mt.com/ ยังไงก็อยากจะฝากให้เพื่อน ๆ ผู้อ่านให้ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะครับ