เรื่องของการกำหนดเป้าหมายระยะยาวสำหรับโรงเรียนสอนทำอาหาร

เรื่องของการกำหนดเป้าหมายระยะยาวสำหรับโรงเรียนสอนทำอาหาร
เรื่องของการกำหนดเป้าหมายระยะยาวสำหรับโรงเรียนสอนทำอาหาร

สวัสดีครับวันนี้เองผมก็จะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับวงการอาหารการกินในบ้านเรานะครับ ซึ่งจะเป็นเรื่องของการศึกษาที่มีอยู่ในปัจจุบันในเรื่องของโรงเรียนสอนทำอาหาร หลาย ๆ โรงเรียนสอนทำอาหารที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันดีนั้น เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงซะเป็นส่วนมาก ทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาสได้ยิน ผมเลยต้องหยิบยกมาเป็นประเด็นในการทำธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ฮ่าๆๆ ยังไงก็คิด และให้ความเห็นไปพร้อม ๆ กันได้ครับ เนื่องจากบทความของผมเป็นบทความสไตล์การวิเคราะห์ด้านธุรกิจ เพราะอยากจะเก่งในเรื่องของมุมมองธุรกิจครับ

วันนี้เลยอยากจะมาพูดถึงเป้าหมายระยะยาวที่ธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารนั้นควรเป็นกัน การกำหนดเป้าหมายจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่าง เพื่อให้ผู้ที่สนใจ ได้มีโอกาสเรียนรู้ จนจะสามารถทำให้เรารับรู้ได้ว่าจะสามารถเดินไปถึงเป้าหมาย หรือว่าวัตถุประสงค์ในความต้องการของเรานั้นมากน้อยเพียงใด ถ้าเรากำหนดเป้าหมายได้อย่างชัดเจนแล้ว ผู้ประกอบการก็มีโอกาสที่จะคิด และหานวัตกรรมต่าง ๆ ด้านอาหารเข้ามาเสริม จนผู้เรียนนั้นสามารถนำไปประยุกต์ได้จริง

เรามาดูกันครับว่าโรงเรียนสอนทำอาหารนั้นควรกำหนดเป้าหมายระยะยาวในการทำธุรกิจอย่างไรบ้าง ลำดับแรกเลยถ้าจะให้ธุรกิจยืนยาวต้องมีครูที่ดีเสียก่อนเป็นลำดับแรก ปัจจุบันการทำอาหารให้อร่อยก็มีคนทำอร่อย หรือแค่มีคนทำเป็น แต่คนที่จะมาเป็นอาจารย์สอนให้เราได้เรียนรู้วิชาการทำอาหารนั้นควรเป็นอาจารย์ที่มีประสบการณ์ และมีความน่าเชื่อถือ มั่นใจว่าลูกศิษย์เรียนไปแล้วนั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตของเขาเองได้ ส่วนใครสนใจอยากเรียนทำอาหารแนะนำโรงเรียนสอนทำอาหารของหม่อมหลวงพวง ทินกร http://www.mlpuang.com/ หลักสูตรทั้งหมดอยู่ภายในเว็บไซต์เรียบร้อยแล้วครับ